PDA

View Full Version : Quy định về mức lương đóng BHXH


jmcvietnam
30-07-2012, 10:48 AM
CHo e hỏi luật BH Việt Nam có quy định doanh nghiệp đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động dựa vào mức lương ghi trên HDLĐ, và mức lương này có quy định là phải thấp hơn hoặc bằng lương thực nhận của người lao động k (VD: Cty e đóng bảo hiểm cho nhân viên A trên mức lương là 2.560.000đ, lương thực nhận của người này là 2.200.000đ, như vậy có được không ạ)

dangquang1
30-07-2012, 10:48 AM
- Pháp luật quy định mức lương đóng BHXH cho người lao động không thấp hơn mức lương tôi thiểu vùng! Pháp luật không hạn chế mức đóng tối đa đối với BHXH bắt buộc. Theo ví dụ của bạn thì công ty đóng BHXH ở mức lương cao hơn nhiều mức lương tối thiểu vùng. Điều đó có lợi cho người lao động. Tuy nhiên khi đóng BHXH cho người lao động, cơ quan BH căn cứ trên HDLĐ đã kí .!
Trân trọng!

duongtramanh.bdg
30-07-2012, 10:48 AM
Bạn nghĩ thế nào về quy định dưới đây của luật BHXH

Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.