PDA

View Full Version : Chi phí sinh hoạt ở Malta có đắt đỏ không?


kanenvs
10-07-2019, 11:33 AM
Theo trang web numbeo.com*, chi phí sinh hoạt ở Malta cao hơn khoảng 72,93% so với Việt Nam (tổng hợp dữ liệu cho tất cả các thành phố, không tính tiền thuê nhà). Còn giá thuê nhà tại Malta cao hơn 126,95% so với tại Việt Nam (dữ liệu trung bình cho tất cả các thành phố).

https://dinhcumalta.vn/wp-content/uploads/2019/07/bds-malta-2.jpg

*Numbeo là cơ sở dữ liệu lớn nhất thế giới do người dùng đóng góp. Numbeo cung cấp thông tin kịp thời về điều kiện sống các thành phố và quốc gia trên thế giới bao gồm chi phí sinh hoạt, chỉ số nhà ở, chăm sóc sức khỏe, giao thông, tội phạm và ô nhiễm.

Trang web numbeo.com cũng đưa ra mức chi phí sinh hoạt trung bình* tại các thành phố ở Malta như sau:

*Dữ liệu dưới đây dựa trên 3.743 mục trong 18 tháng qua từ 382 người đóng góp khác nhau. Cập nhật lần cuối: 7/2019.

#1. Chi phí cho việc ăn uống

Chi phí sinh hoạt thấp ở Malta được phản ánh rõ nét nhất trong giá cả cho việc ăn uống. Ở Manchester, Vương quốc Anh một bữa ăn ba món cho hai người tại một nhà hàng đẹp sẽ có giá lên tới 60 euro. Định cư Malta (https://dinhcumalta.vn), bạn có thể tận hưởng trải nghiệm tương tự chỉ với 33 euro.

Nhìn chung khi đi ăn ở Malta có thể rẻ hơn một chút nhưng không có sự khác biệt lớn về chi phí. Sự khác biệt thay vào đó là chất lượng thực phẩm. Là một quốc gia nhỏ ven biển, Malta luôn biết cách tận dụng những thực phẩm tươi sống ngay tại bờ biển của mình.

- Bữa ăn tại nhà hàng rẻ tiền: 15 eur

- Bữa ăn cho 2 người tại nhà hàng tầm trung, 3 món: 50 eur

- Bia trong nước (chai 0,5L): 8 eur

- Bia nhập khẩu (chai 0,33L): 2,8 eur

- Cappuccino thường xuyên: 1,95 eur

- Coca/pepsi (chai 0,33L): 1,63 eur

- Nước uống (chai 0,33L): 1,04 eur

https://dinhcumalta.vn/wp-content/uploads/2018/10/malta-quoc-dao-nang-dong-va-giau-co.jpg

#2. Chi phí thực phẩm

Tùy thuộc vào có bao nhiêu người trong gia đình, bạn có thể chi tiêu khoảng 150 -250 euro/tháng cho thực phẩm. Giá thực phẩm, cũng như chi phí của các sản phẩm khác có vẻ không thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác nhưng điều đó không làm tăng quá mức chi phí sinh hoạt ở Malta. (Sự gia tăng này một phần là do chi phí nhập khẩu.)

Tuy nhiên, có những khoản vẫn có thể tiết kiệm được. Bạn có thể giữ chi phí sinh hoạt ở Malta thậm chí thấp hơn bằng cách mua các sản phẩm địa phương hoặc nhập khẩu từ Ý thay vì các thương hiệu lớn quen thuộc. Ngoài ra, nông sản và quầy hàng thực phẩm tươi sống có giá khá hợp lý vì chi phí sản xuất và vận chuyển thực phẩm thấp hơn.

#3. Chi phí di chuyển

Malta là một hòn đảo nhỏ với hệ thống giao thông rộng rãi và giá cả hợp lý bao phủ gần như toàn bộ đất nước. Kết quả là, nhiều người bản xứ thấy rằng họ có thể sống mà không cần xe hơi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la mỗi năm về bảo hiểm, di chuyển và góp phần vào chi phí sinh hoạt thấp ở Malta.

Nếu bạn chọn đi bằng phương tiện giao thông địa phương, vé một chiều ở Malta là khoảng 1,5 euro, chỉ bằng 1/2 giá cho một hành trình tương đương ở Anh.

Thẻ thông hành hàng tháng, hữu ích nếu bạn đi lại trên đảo mỗi ngày, chỉ tiêu tốn hơn 25 euro. Nếu bạn đi lại ở Luân Đôn, chi phí sẽ tăng gấp đôi thế này.

- Vé 1 chiều: 1,5 eur

- Thẻ xe bus hàng tháng: 26 eur

- Xăng (1 lít): 1,33 eur

#4. Chi phí sinh hoạt cơ bản khác

- Điện, nước, sưởi, làm mát, rác thải cho căn hộ 85m2: 78,72 eur

- Cước điện thoại (1 phút): 0,24 eur

- Internet (60 Mbps trở lên): 32,02 eur

- Rạp chiếu phim (1 chỗ ngồi): 8 eur

#5. Học phí

- Mầm non (cả ngày, tư nhân, hàng tháng cho 1 trẻ em): 347,58 eur

- Trường tiểu học quốc tế (hàng năm cho 1 trẻ em): 7208,33 eur

#6. Thuê nhà

Nếu bạn chưa bao giờ sống ở Malta trước đây thì nên thuê trước khi mua. Điều này sẽ cho bạn cơ hội khám phá đất nước cũng như trải nghiệm cuộc sống và chi phí sinh hoạt ở Malta trước khi quyết định định cư.

Giá thuê ở Malta thường rẻ hơn nhiều so với các nước khác, nhất là khu vực cách xa trung tâm thành phố. Giá cho thuê trung bình ở Malta rẻ hơn 5,04% so với ở Anh, và 34% so với Mỹ.

- Căn hộ 1 phòng ngủ tại trung tâm thành phố: 831,94 eur

- Căn hộ 1 phòng ngủ bên ngoài trung tâm: 643,82 eur

- Căn hộ 3 phòng ngủ tại trung tâm: 1463,64 eur

- Căn hộ 3 phòng ngủ ở ngoài trung tâm: 1048,92 eur

#7. Giá mua căn hộ

- Giá mỗi m2 căn hộ tại trung tâm thành phố: 3159,74 eur/m2

- Giá mỗi m2 căn hộ ở bên ngoài trung tâm: 1863,03 eur/m2

#8. Chi phí chăm sóc sức khỏe

Chất lượng chăm sóc sức khỏe có sẵn ở Malta rất tuyệt vời với chi phí cho y tế có giá cả phải chăng hơn nhiều so với các quốc gia khác, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Nếu bạn là công dân Malta thì chăm sóc sức khỏe là miễn phí. Mặc dù vậy, nhiều người dân Malta vẫn trả tiền cho các chương trình chăm sóc sức khỏe tư nhân vì họ cung cấp một loạt các dịch vụ cao cấp và tốt hơn.

Nếu bạn là công dân EU có mẫu E121 thì dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng miễn phí, đặc biệt đối với người già hoặc người bệnh, có thể giúp giảm chi phí sinh hoạt ở Malta. Chỉ cần sử dụng biểu mẫu E121 để nhận Giấy chứng nhận quyền lợi.

Nếu bạn chỉ đến thăm Malta thì Thẻ bảo hiểm y tế châu Âu sẽ cung cấp cùng mức bảo hiểm.

Trong khi chi phí sinh hoạt ở Malta thường thấp hơn so với các quốc gia khác, thì chi phí mua thuốc theo toa và thuốc không kê đơn lại cao hơn. Điều này là do phần lớn các mặt hàng phải được nhập khẩu.

#9. Thu nhập trung bình hàng tháng sau thuế: 1114,24 eur

Một cặp vợ chồng có thể dễ dàng sống tốt ở Malta với ngân sách 2.250 euro, bao gồm việc thưởng thức đồ ăn ngon, đi chơi đêm và sở hữu một ngôi nhà xinh xắn ở một vị trí tuyệt đẹp.

Xem thêm: chương trình đầu tư định cư Bồ Đào Nha (https://dinhcubodaonha.vn)