PDA

View Full Version : Malta có an ninh không


kanenvs
09-07-2019, 02:17 PM
Nhiều người khi có ý định đến Malta du lịch và định cư đều thắc mắc nên sinh sống ở đâu, tham quan ở những nơi nào đẹp, hấp dẫn, nước này có món gì ngon,… nhưng ít ai quan tâm định cư Malta (https://dinhcumalta.vn) có an toàn không? Đây thực sự là một vấn đề đáng để mọi người lưu tâm bên cạnh các yếu tố trên đấy!

https://dinhcumalta.vn/wp-content/uploads/2019/04/dinh-cu-malta-1.jpg

Một vài nét về quốc đảo xinh đẹp Malta

Malta (Cộng hòa Malta) là một quốc đảo giáp Ý ở phía Nam, giáp Tunisia phía Đông và Libya ở phía Bắc. Quốc gia này có diện tích rất khiêm tốn, chỉ 316 km2 nhưng lại sở hữu dân số khoảng 450.000 người. Điều này đã biến Malta trở thành một trong số những quốc gia nhỏ nhất nhưng lại có mật độ dân cư cao nhất. Thủ đô của Malta là Valletta, chỉ có diện tích 0,8km2 – thủ đô nhỏ nhất trong liên minh châu Âu. Người Malta nói hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Malta và tiếng Anh.

Nền kinh tế Malta đa dạng và thịnh vượng. Từ năm 1987, quốc đảo nhỏ bé này thu hút một lượng lớn nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực hàng hải, hàng không, tài chính... Tính đến năm 2016, GDP của Malta đạt 10.463 USD, đứng thứ 133 thế giới và đứng thứ 42 châu Âu.

Du lịch cũng là một ngành quan trọng của Malta khi đất nước này được đánh giá là thiên đường du lịch của châu Âu. Mỗi năm, số lượng du khách đến với quốc đảo cao gấp 3 lần dân số ở đây.

Ai đã từng đặt chân đến đây, thật khó để không yêu mến Malta. Mặt trời luôn tỏa sáng, nhiều bãi biển xinh đẹp kinh ngạc, cuộc sống về đêm đẳng cấp thế giới, người dân bản địa dễ mến, ẩm thực tuyệt vời, lịch sử dài lâu với cơ hội phiêu lưu khắp nơi là những gì khách du lịch ấn tượng về quốc đảo này. Ngành du lịch tạo ra 41.000 việc làm trực tiếp tương đương với khoảng 27% việc làm cho người dân Malta.

Malta có an ninh không?

Tuy nằm ở điểm nóng Địa Trung Hải nhưng vấn đề an ninh tại Malta vẫn luôn được chính quyền nước này đảm bảo và củng cố. Đây là một quốc gia thuộc EU có con số tăng trưởng kinh tế tuyệt vời nhưng hầu như không có người tị nạn. Malta cũng là một trong số các quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp nhất ở EU.

#1. Nguy cơ khủng bố rất thấp

Đầu thế kỷ 21, Malta chứng kiến hàng ngàn người tị nạn châu Phi tìm đến đây và điều đó gây ra một sự xáo trộn lớn. Sau đó, quốc đảo cũng cố gắng tìm kiếm giải pháp hạn chế số người di cư và dường như họ đã đạt được mục đích của mình. Những dòng người di cư Malta hầu như ngưng lại mà không rõ lý do tại sao.

Nhờ đời sống ổn định, nên nền kinh tế Malta phát triển mạnh mẽ, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Đây cũng là điểm đến được đánh giá an toàn cho du khách thay vì Ai Cập hay Tunisia.

Mặc dù chỉ cách bờ biển Bắc Phi khoảng 170 dặm, nhưng nguy cơ cho các hoạt động khủng bố tại Malta là rất thấp so với các điểm nóng du lịch khác tại châu Âu. Thêm vào đó, việc là một quốc đảo nhỏ cũng khiến việc di chuyển vào quốc gia này không hợp pháp sẽ vô cùng khó khăn. Đường bờ biển được giám sát chặt chẽ với bất kỳ phương tiên vận chuyển nào có thể mang theo hàng lậu, vũ khí vào Malta. Đến nay, quốc gia này cũng chưa bao giờ phải đưa ra cảnh báo ở bất kỳ cấp độ nào liên quan đến các mối đe dọa khủng bố.

Là một quốc gia trung lập, Malta không liên quan đến bất kỳ cuộc xung đột nào ở Trung Đông, cũng như không có lịch sử liên quan đến thuộc địa. Chính phủ Anh và Mỹ coi nguy cơ của bất kỳ hoạt động khủng bố nào ở Malta là thấp.

#2. An ninh vào ban đêm

Buổi tối ở Malta an ninh cũng được đảm bảo cho người dân và khách du lịch. Bạn hoàn toàn được chào đón nồng nhiệt trong các nhà hàng và quán bar, thưởng thức các loại cá tươi vừa đánh bắt, hay một vài món ăn địa phương cùng bia, rượu vang từ khắp nơi trên thế giới.

Du khách có thể tự do và an tâm đi lại trên đường phố Malta vào ban đêm, niễm là tránh các con ngõ tối và đường vắng lúc về khuya. Nếu có sự cố an ninh vào ban đêm, du khách được khuyên không nên tham gia can thiệp mà hãy gọi cảnh sát giải quyết nó. Nếu vì bất kỳ lý do nào bạn cảm thấy bị đe dọa về sự an toàn, 112 là số khẩn cấp quốc tế cho cảnh sát, xe cứu thương và dịch vụ cứu hỏa tại đây.

#3. An toàn đường bộ

Ở Malta, xe lái bên tay trái như ở Anh. Nếu không có thói quen này, hãy lái xe cẩn thận hơn tại các ngã ba và trên những con đường hẹp. Mặc dù Malta có tỷ lệ tử vong do tai nạn đường bộ thấp nhất ở EU, nhưng bạn cũng không nên chủ quan khi đi bộ qua đường. Hãy đảm bảo rằng các phương tiện giao thông đã dừng lại hẳn trước khi bạn qua đường. Ngoài ra, các dịch vụ taxi, xe bus, phương tiện công cộng cũng ở khắp nơi sẵn sàng phục vụ du khách.

#4. An toàn khi đi biển

Malta có nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh với thời tiết không quá nắng gắt. Nhiều bãi biển ở đây sở hữu những con đường đi bộ hấp dẫn để du khách có thể tận hưởng thiên nhiên trong dịp nghỉ lễ của mình. Tuy nhiên, để sự an toàn của bản thân được đảm bảo, du khách cũng nên thực hiện các chỉ dẫn của chính quyền địa phương tại đây.

Nên bơi ở những nơi có nhiều du khách và người dân địa phương khác đang bơi. Chỉ bơi trong các khu vực được chỉ định, thường được nối dây để giữ cho tàu cao tốc và ván trượt phản lực đi. Đừng đi bơi hoặc lặn dọc theo những khu vực vắng vẻ của bờ biển. Vì rất có thể gặp các mối nguy hiểm dưới nước và dòng chảy nguy hiểm.

Vì những lý do trên, Malta được nhiều du khách nước ngoài đánh giá là một trong những nơi an toàn nhất, thân thiện nhất nếu định cư châu Âu (https://dinhcuchauau.net.vn) hiện nay.