PDA

View Full Version : Chủ tịch công đoàn chuyên trách có thuộc đối tượng đóng BHTN?


hobacco
30-07-2012, 10:40 AM
Nhờ các luật sư giải đáp: là chủ tịch công đoàn chuyên trách ở các doanh nghiệp, hưởng lương từ nguồn kinh phí của tổ chức công đoàn, không ký hợp đồng lao động với DN thì có thuộc đối tượng đóng bảo hiểm thất nghiệp không? nếu có thì theo quy định của văn bản nào? xin cám ơn.

thanhhai
30-07-2012, 10:40 AM
Xin hỏi lại một câu : Chủ tịch công đoàn đó làm việc cho ai, nghĩa là người đó ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc với cơ quan tổ chức nào ?

Chỉ cần người đó ký hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì người đó là đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị định 127/2008

Điều 2. Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo khoản 3 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội
1. Người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo khoản 3 Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội là công dân Việt Nam giao kết các loại hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc sau đây với người sử dụng lao động quy định tại Điều 3 Nghị định này:
a) Hợp đồng lao động xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng;
b) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
c) Hợp đồng làm việc xác định thời hạn từ đủ mười hai tháng đến ba mươi sáu tháng;
d) Hợp đồng làm việc không xác định thời hạn, kể cả những người được tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp của nhà nước trước ngày Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2003 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp nhà nước.

pramod
30-07-2012, 10:40 AM
Cám ơn LS đã trả lời câu hỏi của tôi, nhưng tôi muốn đi vào cụ thể, còn điều khoản trong NĐ127 tôi cũng đã nghiên cứu nhưng khi áp dụng vào thực tế thì vẫn chưa có được câu trả lời mang tính pháp quy. Vì hiện nay số cán bộ công đoàn chuyên trách làm việc ở hầu hết các DN, họ là người của tổ chức công đoàn Việt Nam, cụ thể là của Tổng Liên đoàn LĐVN, hưởng lương từ nguồn kinh phí của TLĐ, thuộc diện không ký HDLĐ cũng như HĐLV, hưởng lương theo quy định tại nghị Định 204/2004/NĐ-CP, ngày 14/12/2004 như những cán bộ công đoàn chuyên trách khác làm việc tại cơ quan TLĐ, chỉ khác một điều là họ làm việc tại cơ sở (những DN thuộc Ngành nghề). Vậy mong LS giúp đỡ để có câu trả lời cụ thể cho đông đảo những người làm cán bộ công đoàn chuyên trách ở các DN trên địa bàn cả nước. Xin cám ơn!