PDA

View Full Version : kịch bản dẫn tết trung thu


teambuilding
25-06-2019, 11:27 AM
Kịch bản dẫn chương trình tết trung thu

Hàng năm, cứ mỗi dịp trung thu lại đến, từ các ngõ ngách thôn quê cho tới các thành phố sầm uất trên khắp đất nước, đều nhộn nhịp trong không khí tổ chức và chuẩn bị trung thu. Người lớn thì đi sắm cho các bé những chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ, trẻ em thì tưng bừng hát ca chào đón đêm “Phá cỗ cùng chị Hằng Nga”.
http://hanoitv.vn/files/2015/09/16/hap-dan-chuong-trinh-vang-trang-cho-em-lan-thu-8---2015-2.jpgKịch bản dẫn chương trình tết trung thu


Các công ty, tổ chức, đoàn thể lại tấp nập chuẩn bị tổ chức cho đêm trung thu.Và một kịch bản trung thu thật hay cho một đêm diễn đầy mong đợi không phải là điều dễ dàng, với những đoàn thể cũng đang bận rộn cho công việc trong thời bão giá này. Do đó, việc học hỏi, tham khảo, bổ sung để tạo nên một chương trình trung thu mới lạ, hấp dẫn các em là một việc rất cần thiết. Sau đây NEW MEDIA với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các sự kiện cho thiếu nhi xin gửi tới quý khách hàng một số kịch bản để quý khách hàng có thể tham khảo.

Một Kịch bản dẫn chương trình tết trung thu chi tiết gồm có các phần cơ bản sau:
Tự do vui chơi trước khi chương trình bắt đầu( có thể có các tiết mục như múa lân, vặn bóng…) Bắt đầu chương trình, lãnh đạo phát biểu Các tiết mục văn nghệ Một số trò chơi giao lưu Một số tiết mục như xiếc hài, xiếc khỉ, xiếc thú, tung hứng, ảo thuật…. Ban lãnh đạo trao quà Kết thúc chương trình
http://songhuyenwedding.com/pic/Service/images/to-chuc-tet-trung-thu-cho-cac-be-3.jpg

CHƯƠNG TRÌNH “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM”

Kịch bản dẫn chương trình tết trung thu chi tiết

Giới thiệu Chú cuội đến vui Trung Thu với các em (đánh trống và 1 HS cầm loa gọi) :

“Loa loa loa loa…

Trung thu ngày hội

Đón Chú Cuội về

Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội

Loa loa loa loa…”

(Liên tục là một tiết mục văn nghệ, sau đó tiếp tục đánh trống và 1 bạn thiếu nhi cầm loa gọi lại).

Chú Cuội xuất hiện : Hôm nay là ngày rằm tháng 8, đêm hội Trung thu của thiếu nhi. Đố các em trên cung trăng còn có một cậu bé rất ham chơi nên phải ngồi gốc cây đa đó là ai? (Chú Cuội). Vậy Chú Cuội là ai? (MC) vậy MC là ai? (Chú Cuội). Em nào biết Cuội là người như thế nào? (rất lười học bài). Trên cung trăng do thường xuyên không thuộc bài nên bị Ngọc Hoàng phạt đứng dưới gốc cây đa, mệt quá nên thiếp đi…. thấy đang đám cưới với Hằng Nga tự nhiên chú 3 đánh trống và ai gọi quá trời. Cuội đã bật tỉnh đậy, ngó xuống trần gian mới hay đêm nay là Trung thu. Thấy các em dưới đây vui quá, Cuội suy đi tính lại, cuối cùng đã quyết định “Cúp cua trốn học” xuống đây vui chơi cùng các em. Ờ này! Các em đừng mách lại Ngọc Hoàng nha. Nếu không Cuội sẽ bị đuổi học đó. Cuội nghe nói hiện nay loài người đang bị các loại dịch bệnh tấn công, em nào biết nói Cuội nghe, Cuội sẽ thưởng quà. (HIV/AIDS, gia cầm – H5N1, H1N1, heo tai xanh, bọ xích hút máu người, SXH, tiêu chảy cấp…) Cuội có cây đa là nhà của Cuội mà bay lâu nay Cuội mãi lo chơi không chịu học. Qua trung thu này, Cuội sẽ nghe lời Ngọc Hoàng cố găng chăm chỉ học tập thật giỏi, nghiên cứu lá đa tạo ra phương thuốc xuống trần gian chữa bệnh. Cuội không muốn ngồi gốc cây đa suốt đời đâu. Các em cũng vậy, phải cùng Cuội học tập thật giỏi nha! Nếu em nào mê chơi không lo học thì mãi mãi ngồi góc cây đa suốt đời giống Cuội đó. Cuội phải trở thành Bác sĩ giỏi có nghề nghiệp ổn định để còn đến cầu hôn Hằng Nga nữa.

Các em ơi ! các em có biết sự tích tết trung thu không?….Để anh Cuội nói cho các em biết nhé! Đó là…đó là…sao tự nhiên quên mất tiêu rồi trời…..hình như…hình như….sao nhớ mại mại mà nại quài không ra zậy ta …..Cuội nhớ là Ngọc Hoàng có dạy rồi mà. Ah! có ở đây mà quên kịch bản Trung thu có ghi:“Trung thu là giữa mùa thu như tên gọi đến với chúng ta đúng giữa mùa thu, mùa thu đẹp đẽ trăng trong gió mát. Theo sách cổ truyền thì tết trung thu bắt đầu từ đơì nhà Đường, thời vua Duệ Tôn, niên hiệu văn minh”.

Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh – người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.

“Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”



Vui tết – đón trăng – nhớ Bác Hồ, đêm Trung thu đêm nay của ….. cũng tổ chức một đêm hội trăng rằm với biết bao điều lý thú và bổ ích. Cùng vui tết Trung thu hôm nay, chúng ta rất vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu.

Xem thêm bài viết trên website teambuildingnewgroup.com nhé mọi người, vì bài viết quá dài nên không đăng được hết !