PDA

View Full Version : Hộp đồng hồ cơ dành cho những chiếc đồng hồ sang trọng


nhidoan1995
24-06-2019, 02:57 PM
Cái tên gọi Hộp đồng hồ cơ (https://lugi.net.vn/collections/hop-dong-ho) hay Hộp xoay đồng hồ automatic có lẽ vẫn có khá mới lạ đối với người tiêu dùng Việt nam, kể cả đối với những người có thể đang sở hữu rất nhiều những chiếc đồng hồ đeo tay tự động với giá trị lên tới hàng trăm triệu. Do dòng sản phẩm này du nhập vào thị trường Việt nam chưa lâu, nên người tiêu dùng còn lo lắng hay chưa thực sự hiểu về tính năng tuyệt vời của nó. Vậy hãy cùng Lugi tìm hiểu về hộp đồng hồ cơ nhé.

Hộp đựng đồng hồ cơ hay còn gọi là hộp lên cót đồng hồ, Watch Winder được dùng để lên dây cót (nạp năng lượng) cho đồng hồ tự động thay vì phải đeo nó trên tay. Nó giúp đồng hồ luôn đủ năng lượng để chạy liên tục mà không bị đứng máy hoặc phải đeo suốt 8 tiếng mỗi ngày, duy trì độ bền cho bộ máy.

https://media3.scdn.vn/img3/2019/2_26/hop-dung-trang-suc-1m4G3-QbsWTw_simg_d0daf0_800x1200_max.jpg

Cũng tùy vào loại hộp mà nó có thể hoạt động bằng pin, điện hay cả hai. Hộp lên dây đồng hồ sẽ có một hay nhiều trụ xoay để gắn đồng hồ. Trụ xoay sẽ được kết nối với động cơ điện, tốc độ xoay có thể điều chỉnh nhằm tăng hay giảm tốc độ lên dây cót. Hộp cũng có cấu tạo khiến cho từ trường sinh ra bởi động cơ điện không thể tiếp xúc với đồng hồ đeo tay nên không hề gây nhiễm từ và làm ảnh hưởng đến sự chính xác của đồng hồ đó.Hộp đựng sẽ giúp đồng hồ không bị khô dầu và đồng hồ sẽ chạy tốt hơn.

Còn một điều đáng chú ý nữa là cách sử dụng hộp đồng hồ cơ

Chiều xoay: Có hai loại phổ biến là xoay 1 chiều và xoay 2 chiều. Nếu đồng hồ đeo tay có thể lên cót khi bánh đà xoay cả hai chiều thì bạn mua loại nào cũng được. Nhưng nếu đồng hồ chỉ lên cót khi bánh đà xoay một chiều thì hãy chọn loại hộp lên dây đồng hồ xoay 1 chiều, loại xoay 2 chiều vừa đắt hơn mà hiệu quả lên dây không cao.

Tốc độ xoay: Chỉ có một vài tốc độ mặc định được nghiên cứu kỹ để lên dây hiệu quả mà không làm xáo trộn hoạt động của bộ máy đồng hồ đeo tay.

Thời gian xoay: Phụ thuộc vào thời gian trữ cót. Thời gian trữ cót dài hơn 50 tiếng thì hãy cho đồng hồ xoay trên 2 tiếng mỗi ngày. Bạn hoàn toàn yên tâm vì khi cót đầy thì đồng hồ sẽ tự động ngừng lên dây bằng một cơ chế trượt, sẽ không thể hỏng cót.

Một số hộp lên dây đồng hồ đeo tay có thêm nhiều chế độ xoay, đảo để mô phỏng chuyển động tự nhiên của tay, điều chỉnh tốc độ, giúp lên dây hiệu quả hơn, giúp đồng hồ đeo tay hoạt động tốt hơn, giúp dầu không bị ứ đọng.

Và bạn nên nhớ một điều rằng hộp lên dây đồng hồ chất lượng kém thì không có còn hơn. Bởi nếu chúng quay với tốc độ không ổn định, không phù hợp thì còn ảnh hưởng đến hoạt động của chính chiếc đồng hồ đeo tay đó.

Hộp đồng hồ cơ hay hộp đựng đồng hồ automatic (watch winder) là một sản phẩm tuyệt vời dành cho tất cả những ai dùng đồng hồ tự động.