PDA

View Full Version : Làm sao để nhận được tiền bảo hiểm tàu thuyền trong trường hợp này


dongthanhqn
30-07-2012, 10:38 AM
Mình đang có 1 tình huống về hợp đồng bảo hiểm. Rất mong các bạn giúp đỡ mình.
"Ngày 6/10/2009 ông Lợi có mua bảo hiểm tại công ty bảo hiểm Bảo Minh cho tàu đánh cá biển số BD1025TS (do ông Lợi làm chủ sỡ hữu) bằng hợp đồng số 034209 trong thời hạn 1 năm theo mức trách nhiệm bảo hiểm thân tàu là 300 triệu.

Ngày 15/6/2010, tàu của ông Lợi bị tàu ko số do bà Lan làm chủ sở hữu đâm thẳng và bị đắm, mất toàn bộ tài sản. Ông Lợi có thông báo cho công ty bảo hiểm Bảo Minh và công ty Bảo Minh đã có công văn ủy quyền cho công ty bảo hiểm Hải Phòng đến hiện trường để thu thập hồ sơ, xác định nguyên nhân gây tai nạn và giúp đỡ ông Lợi về mặt pháp lý đòi bồi thường nhưng ông Lợi ko chịu vì theo ông, công ty bảo hiểm Hải Phòng ko có quyền hạn và ông chỉ muốn công ty Bảo Minh giúp ông về mặt pháp lý.
Ngày 20/6/2010, ông Lợi và bà Lan đã tiến hành thỏa thuận và thống nhất là bà Lan phải bồi thường cho ông Lợi số tiền 165 triệu (chỉ có mặt của công an đại phương mà ko có sự chứng kiến của công ty Bảo Minh và công ty Hải Phòng.) Trong biên bản có ghi rõ là sau khi bồi thường xong, ông Lợi và bà Lan ko có ý kiến nào khác, ko thắc mắc hay khiếu nại gì trong việc tự bồi thường.

Sau đó, ông Lợi đề nghị công ty Bảo Minh bồi thường bảo hiểm như trong hợp đồng bảo hiểm đã ký. Nhưng công ty Bảo Minh đã từ chối vì cho rằng, trong biên bản thỏa thuận giữa ông Lợi và bà Lan, ông Lợi đã ko bảo lưu quyền khiếu nại và chuyển quyền đòi bồi thường cho công ty Bảo Minh giải quyết trong trường hợp tàu thuyền được bảo hiểm bị tổn thất có liên quan đến người thứ ba."

Mình đang trong vai trò là luật sư (giải quyết tình huống) của ông Lợi và đòi công ty Bảo Minh bồi thường. Vậy cho mình hỏi, trong trường hợp này ai đúng, ai sai? Và cần có bằng chứng, lý do nào để ông Lợi thắng vụ kiện và lấy được tiền bảo hiểm. Mong mọi người giúp đỡ dùm mình.

caonguyen1
30-07-2012, 10:38 AM
bạn liên hệ với mình để tư vấn nhé

Email: Thanhchung_uic@yahoo.com hoặc Doanchung2008@gmail.com

Mobile: 0912321045