PDA

View Full Version : Bảo hiểm tai nạn thể thao


pramod
30-07-2012, 10:38 AM
Tôi là cán bộ của Ban quản lý dự án CTGT Bạc Liêu trực thuộc Sở GTVT BL. Tôi đã đóng liên tục BHYT 5 năm. Hôm vừa rồi tôi đi đá banh chẵng may bị va chạm đứt dây chằng. Tôi lên điều trị tại BV chấn thương chỉnh hình (929 Trần Hưng Đạo TPHCM), tôi đã làm đầy đủ các thủ tục như giấy chuyển viện của bệnh viện Bạc Liêu, thẻ BHYT...Nhưng rốt cuộc các cô phòng hành chánh của BV chấn thương chỉnh hình khẳng định anh đá banh bị chấn thương không được hưởng bảo hiểm y tế? Điều này có đúng ko? Xin các bác tư vấn cho và giúp đỡ dùm, tôi đã tự bỏ tiền ra điều trị gần 20tr đồng. Hiện tôi vẫn chưa biết phải làm sao thanh toán được số tiền đó???

dalatbeco
30-07-2012, 10:38 AM
Trả lời: Trong trường hợp của bạn, không thuộc phạm vi được hưởng BHYT. Muốn hưởng các khoản chi phí cho trường hợp trên bạn phại mua một loại bảo hiểm khác, đó là Bảo hiểm tai nạn.
Là những rủi ro do một lực bất ngờ, ngoài ý muốn tác động lên thân thể của người được bảo hiểm và là nguyên nhân trực tiếp làm cho người được bảo hiểm bị chết hoặc thương tật thân thể. Người được bảo hiểm có hành động cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân và tham gia chống hành động phạm pháp. Khi bạn có tham gia loại hình bảo hiểm này thi bạn được thanh toán cho chi phí điều trị tai nạn trên.
Chào bạn.