PDA

View Full Version : Bố trí phong thủy phòng bếp – Làm ăn PHÁT TÀI


hoaithu9x
17-06-2019, 05:44 PM
Gia đình bạn đang chuẩn bị xây nhà, làm bếp nhưng còn đang băn khoăn chưa biết bố trí phong thủy phòng bếp như thế nào cho phù hợp, tránh được những điều kiêng kỵ, giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
bo-tri-phong-thuy-phong-bep

Phòng bếp là nơi người nội trợ trổ tài nấu nướng, nơi cả gia đình quây quần, sum họp bên mâm cơm đầm ấp, đồng thời cũng là nơi lưu giữ nhiều hỏa khí nhất trong ngôi nhà. Việc bố trí phòng bếp sao cho phù hợp không những thuận tiện trong quá trình thao tác, sử dụng, gia tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp giữ hòa khí trong gia đình, bảo vệ sức khỏe, thi cử đỗ đạt, công việc thuận lợi. Do đó, cần xem xét cẩn thận trước khi xây dựng.

Bố trí phong thủy phòng bếp
– Hướng bếp
Mỗi gia chủ sẽ có 4 hướng tốt phù hợp và 4 hướng xấu cần tránh khi đặt bếp. Theo đó, hướng bếp được xác định là hướng cửa bếp lò, bếp than hoặc hướng lưng của người đứng nấu. Khác với hướng nhà, bếp được đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”, nghĩa là đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Như vậy mới mang lại được may mắn, hạnh phúc cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, đa số các trường hợp đều không nên chọn hướng Bắc để đặt bếp vì đây là hướng đón gió lạnh. Đặt bếp ở hướng này lửa dễ bị thổi tắt, khiến gia đình không được sung túc và không giữ được hạnh phúc.

Ngoài ra, cũng lưu ý không đặt hướng cửa bếp đối diện với cửa phòng ngủ hay nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh vừa chứa nhiều nước, lại tồn tại nhiều uế khí, điều đó mang ý nghĩa xung khắc, dập tắt hỏa khí trong phòng bếp lại dễ gây bệnh khi vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào thức ăn. Tương tự, nếu đặt đối diện phòng ngủ, mùi thức ăn, tiếng độ khi thao tác cũng ảnh hưởng xấu đến việc nghỉ ngơi và tâm lý của người trong phòng ngủ.

– Vị trí đặt bếp
Bếp là một trong 3 không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, tuy nhiên bếp vẫn chỉ là không gian phụ, không phải là không gian chính. Do đó lưu ý không nên thiết kế bếp quá rộng rãi, nổi bật, lấn át các không gian khác, đặc biệt là phòng khách.

Phòng khách là không gian chính, nơi gia chủ ngồi tiếp khách nên phải đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà và có không gian rộng nhất, đẹp nhất. Việc xây phòng bếp ở trung tâm nhà, phòng bếp rộng hơn hoặc cao hơn phòng khách không những khiến ngôi nhà trở nên mất cân đối, giảm tính thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa người đàn ông trong gia đình bị lấn át, khó lòng phát triển và thành công, gia đình không thể yên ấm, hòa thuận lâu dài.

Ngoài ra, phòng bếp là nơi chế biến bữa ăn nên cần đảm bảo yếu tố sạch sẽ gọn gàng và thoáng mát, tạo điều kiện cho các dòng khí tốt lưu thông thuận tiện. Không nên đặt phòng bếp ở gần kênh mương, hồ nước hoặc nơi có nhiều luồng uế khí, không khí ẩm, vừa phạm phong thủy vừa dễ gây ra bệnh tật.
Xem thêm:
[MÁCH BẠN] Cây phong thủy phòng khách – Rước TÀI LỘC vào nhà
Màu sắc phong thủy phòng bếp – Gia chủ THĂNG TIẾN – PHÁT TÀI