PDA

View Full Version : Phương pháp cấy ghép Implant này như thế nào?


chan chan
14-06-2019, 11:22 PM
1. Phương pháp cấy ghép Implant này như thế nào?

Cấy ghép Implant là một phương pháp trồng răng giả cố định dành cho những trường hợp bị mất bất kỳ chiếc răng nào trên cung hàm, dù là mất một răng hay toàn hàm đều có thể phục hồi toàn diện được.

Để thực hiện cấy ghép răng Implant, đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để đặt những trụ Implant này vào vị trí mất răng, thông thường tương ứng với 1 răng mất sẽ là 1 trụ Implant để thay thế.

Khi trụ Implant được đặt vào bên trong xương hàm vùng mất răng, sau khoảng thời gian từ 1 – 3 tháng (tùy theo cơ địa của mỗi người) thì phần xương hàm và trụ Implant này sẽ tích hợp với nhau thành một khối thống nhất.

Chính lúc này bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ lên trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh với đầy đủ chân răng và thân răng giống hệt răng thật.



** Ưu điểm của phương pháp cấy ghép Implant là gì?

Răng Implant sau khi được cấy ghép vào trong xương hàm thì cố định vĩnh viễn không thể tách rời cơ thể. Nó mang lại nhiều lợi ích đáng kinh ngạc khi mà mang đến tính chất ăn nhai và thẩm mỹ tối ưu mà còn khắc phục được những nhược điểm các phương án truyền thống.

** Khôi phục chức năng của một chiếc răng thực thụ:

1. Trụ răng Implant làm từ Titanium được phẫu thuật đặt vào trong xương hàm có độ cứng chắc, bền bỉ hơn hẳn chân răng thật khi kết hợp với mão răng sứ bên trên khiến vận động ăn nhai tốt hơn cả răng thật.

2. Mão răng sứ trên Implant tạo ra từ khuôn hàm thật của bệnh nhân, mô phỏng chính xác cấu tạo và màu sắc tự nhiên.

3. Chỉ cần thực hiện thay thế 1 lần có khả năng sử dụng trọn đời nếu chăm sóc tốt.

4. Không có sự khác biệt giữa răng Implant nhân tạo và răng thật về cấu tạo và kích thước giúp cho việc vệ sinh dễ dàng như cũ.

5. Răng Implant là một cá thể độc lập không tác động xấu đến răng và nướu, răng hoàn toàn khỏe mạnh không mắc các bệnh lý bình thường về răng.

** Loại bỏ hết nhược điểm của các phương pháp cổ điển cũ:

1. Tiêu xương hàm sau khi mất răng bắt đầu từ tháng thứ 3 và nếu chọn phục hình thay thế thân răng như bắc cầu sứ hay hàm tháo lắp thì vấn đề này vẫn tiếp diễn đến khi cấy ghép Implant ra đời khắc phục được nhờ phẫu thuật cấy ghép xương và chân răng nhân tạo.

2. Cấy ghép Implant không cần mài răng hay ảnh hưởng đến răng và nướu.

3. Phương án Implant thay thế răng mất cố định, không cần tháo lắp hay phải thay đi thay lại nhiều lần vì hư hỏng.

4. Phát âm: Do tồn tại khoảng trống giữa răng và nướu khiến lúc phát âm không được trôi chảy. Khi tiến hành dùng Implant không hề có khoảng trống này từ đó phát âm tự nhiên hơn rất nhiều.

2. Tác hại của cấy ghép Implant?

Ngày nay, việc cấy ghép Implant là lựa chọn tối ưu cho việc phục hồi răng bị mất do những nguyên nhân nào đó. Tuy nhiên, tác hại của cấy ghép Implant có hay không, xương hàm và cơ thể có bị dị ứng không… là những điều khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định sử dụng phương pháp này.

Các Implant đóng vai trò như một răng thật, có cả chân và thân răng thay thế, là chỗ cố định chắc chắn cho mão răng sứ, sử dụng chức năng riêng biệt không phải phụ thuộc vào những chiếc răng bên cạnh, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì Implant sẽ không hề gây tổn thương hay xâm lấn tới bất kỳ một chiếc răng xung quanh nào.

Răng Implant đạt hiệu quả cao về cả chức năng, tính thẩm mỹ và lực ăn nhai giống như răng thật. Chân răng vô cùng chắc chắn, có thể duy trì tồn tại vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc và vệ sinh răng Implant đúng cách.



Bên cạnh đó, ưu điểm của cấy ghép Implant ngăn ngừa tiêu xương ổ răng, giữ cho các vùng môi, mặt, má không bị hóp vào và không bị biến dạng, đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho khuôn mặt.

Đặc biệt, trụ Implant được làm từ tinh chất Titanium, một loại vật liệu thường dùng trong y tế, không có lẫn tạp chất, không chứa thành phần kích ứng, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể, có tính tương hợp sinh học cao. Vì vậy, khi đặt trụ Implant tồn tại trong xương hàm sẽ không gây ra bất kỳ sự dị ứng hay kích ứng nào đối với cơ thể.

Nhìn chung, tác hại của cấy ghép Implant có hay không thì chúng tôi xin khẳng định là hoàn toàn KHÔNG CÓ nếu bạn lựa chọn cho mình đúng địa chỉ nha khoa thực hiện cấy ghép Implant an toàn và tốt nhất.

Các bài viết có liên quan :

Mối quan hệ của biến chứng Implant và chất kích thích có chứa cồn (http://nhakhoa.niengranggiare.com/moi-quan-he-cua-bien-chung-implant-va-chat-kich-thich-co-chua-con/)

Những trường hợp được cấy implant với kết quả tốt nhất (http://nhakhoa.niengranggiare.com/nhung-truong-hop-duoc-cay-implant-voi-ket-qua-tot-nhat/)

Yếu tố tự thân trong cấy ghép implant là gì? (http://nhakhoa.niengranggiare.com/yeu-to-tu-than-trong-cay-ghep-implant-la-gi/)