PDA

View Full Version : Tư vấn cách hóa giải phong thủy phòng bếp, khắc phục rủi ro


hoaithu9x
10-06-2019, 04:22 PM
Phong thủy phòng bếp là yếu tố quan trọng trong xây dựng nhà ở. Tuy nhiên không ít người không hiểu rõ hoặc không quan tâm dẫn đến những sai lầm cấm kỵ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc cả gia đình. Vì vậy, bạn cần biết những cách hóa giải phong thủy phòng bếp để hạn chế, khắc phục những rủi ro.

Nhà ở là nơi sinh sống lâu dài, thậm chí là cả đời người hoặc của nhiều thế hệ khác nhau. Trong đó, phòng bếp lại là nơi sử dụng hằng ngày, nơi chế biến những bữa cơm ngon, nơi quây quần của các thành viên trong gia đình. Nếu chẳng may phạm phải những sai lầm khi thiết kế và xây dựng thì bằng mọi cách nên tìm cách hóa giải để giảm bớt tai ương, bảo vệ sức khỏe và mang lại may mắn cho cả gia đình.
Bếp đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh.

Đây cũng là vấn đề tối kỵ trong phong thủy phòng bếp.

Thứ nhất, nhà vệ sinh chứa nhiều nước, đại diện cho hành thủy, trong khi phòng bếp lại là nơi tích tụ hỏa khí của ngôi nhà. Việc bố trí như vậy trong phong thủy có nghĩa là thủy – hỏa đối đầu, gây ra những xô sát, bất đồng của các thành viên trong gia đình, cũng gây hao tổn sinh khí, tài lộc, mang đến những điều không may mắn.

Thứ 2, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, vi khuẩn. Việc bố trí phòng bếp đối diện cửa nhà vệ sinh, vi khuẩn từ nhà vệ sinh rất dễ xâm nhập vào thức ăn, dụng cụ nhà bếp gây mất vệ sinh và dẫn đến dễ nhiễm các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Cách hóa giải phong thủy phòng bếp đối diện nhà vệ sinh
Nếu không thể thay đổi vị trí cửa bếp hay cửa nhà vệ sinh, gia chủ có thể sử dụng một tấm bình phong, vách ngăn hoặc rèm che giữa cửa nhà vệ sinh với phòng bếp để phân chia thành 2 không gian riêng biệt, và tốt nhất nên đảm bảo cửa nhà vệ sinh luôn đóng nếu khoảng cách giữa 2 phòng vẫn quá gần nhau.

Bếp nấu đặt ngay sát cửa sau
Trong phong thủy, nếu bếp đặt ngay sát cửa sau sẽ khiến vượng khí thoát ra ngoài, việc này sẽ gây ra những thất thoát, hao tổn tiền bạc của gia đình, tổn hại sức khỏe và suy giảm vượng khí của gia chủ.

Cách hóa giải phong thủy phòng bếp đặt sát cửa sau
Trong trường hợp này, bạn có thể lắp đặt thêm một tấm bình phong hoặc vách ngăn để chắn bếp nấu thông ngay ra cửa nhằm giữ lại sinh khí, tiền của cho gia chủ.

Ngoài ra còn có một trường hợp lưu ý cần tránh khi đặt bếp đó là bếp đặt ngay dưới xà ngang, xà dọc của mái nhà vì điều này sẽ đè nén sinh khí của căn bếp và cả gia đình. Trường hợp này nên làm trần nhà che đi các cây xà để hóa giải.
Xem thêm:
[XEM NGAY] Phong thủy phòng bếp cho tuổi Ất Mão – May Mắn – Phát Tài
[XEM NGAY] Phong thủy phòng bếp cao hơn phòng khách có NÊN không?