PDA

View Full Version : Implant nha khoa là gì?


chan chan
10-06-2019, 02:57 PM
Implant nha khoa là gì?

Implant nha khoa là một loại trụ implant làm bằng chất liệu Titanium vững chắc, có thể liên kết với 1 số hợp kim lành tính khác. Đây chính là tên gọi của trụ chân răng giả được sử dụng để cấy vào bên trong xương hàm, thay thế chân răng thật tại khoảng trống xương ổ răng thật bị mất.

Implant nha khoa là gì?
Trụ có hình dáng giống như một chiếc chân răng của răng thật. Bề mặt của trụ có các rãnh xoắn để đưa vào trong xương hàm, nhằm tạo sự “hòa quyện” chặt chẽ và vững vàng với xương hàm cho răng chắc khỏe. Trụ implant có nhiệm vụ là nâng đỡ thân răng bên trên, chịu lực ăn nhai mạnh, duy trì cấu trúc của răng với xương hàm ổn định.
Abutment (trụ liền lợi) là phần ở giữa nối thân răng với trụ implant. Với nhiệm vụ là cầu nối cho thân răng và chân răng chắc chắn nhất.
Ngoài tên gọi chuyên ngành là implant nha khoa, có rất nhiều tên gọi khác được sử dụng rộng rãi như: Cắm ghép răng implant, trồng răng implant, hoặc chỉ đơn giản là implant
2. Điều kiện phù hợp để làm implant nha khoa thành công

* Đối tượng

Trồng răng implant nha khoa được sử dụng rộng rãi và áp dụng cho nhiều trường hợp mất cả thân răng và chân răng trong nhiều trường hợp khác nhau. Implant nha khoa áp dụng cho người mất răng ở nhiều lứa tuổi, người mới mất răng hoặc mất răng lâu năm.
* Sức khỏe tốt

– Implant nha khoa đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật phức tạp, bệnh nhân phải có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh chống chỉ định phẫu thuật.
– Bệnh nhân mất răng nhưng có mật độ và chiều cao, độ dày xương đảm bảo, không bị tiêu hõm xương. Nếu để mất răng lâu ngày gây ra tình trạng tiêu xương bắt buộc phải trải qua ghép xương mới cấy implant được.
* Yếu tố bác sỹ

Bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong cấy ghép răng implant, chuyên sâu và phải có năng lực phẫu thuật trình độ cao.
3. Những ưu điểm của implant nha khoa

– Implant nha khoa khôi phục lại răng với đầy đủ cả thân răng và chân răng giống như cấu trúc của một chiếc răng thật.
– Tránh được việc tác động trực tiếp lên răng thật, hạn chế tối đa đau nhức và ê buốt răng cho bệnh nhân.

Bài viết có liên quan :

Bị Tiêu Xương Có Cấy Ghép Implant Được Không? (http://nhakhoa.niengranggiare.com/bi-tieu-xuong-co-cay-ghep-implant-duoc-khong/)
– Là biện pháp giúp bảo tồn răng thật, không làm tiêu xương ổ răng, đảm bảo khả năng ăn nhai tốt, khớp cắn hài hòa.
– Implant nha khoa hoàn toàn độc lập với các răng khác, thân răng tựa trên trụ implant.

Bài viết có liên quan : Mất Răng Nhai Có Nên Trồng Răng Implant Không? (http://nhakhoa.niengranggiare.com/mat-rang-nhai-co-nen-trong-rang-implant-khong/)
4. Thời gian làm implant nha khoa mất bao lâu?

Thời gian cần thiết để làm implant nha khoa không giống nhau giữa mọi người vì xương hàm và vị trí cấy ghép răng là khác nhau. Nhưng trung bình 1 ca cấy ghép cần phải có thời gian chờ khá lâu để trụ chân răng có đủ thời gian để liền với xương hàm.

Nếu bị xoang, thời gian thực hiện cấy ghép Implant sẽ kéo dài hơn thời gian bình thường, mất chừng khoảng 6 tháng mới có thể cắm trụ implant vào trong xương hàm được, vì phải thêm 1 kỹ thuật khác là nâng xoang hàm, ghép xương.

Nếu cần nâng xoang trước khi cắm trụ implant sẽ mất thêm 1 khoảng thời gian dài để phục hồi
Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ có thể được cắm implant nha khoa chỉ trong 1 ngày tại Nha Khoa. Đây là thành công mang tính bước ngoặt trong ngành Nha khoa. Điều kiện để thực hiện cắm implant theo cách trên khi và chỉ khi xương hàm của bạn chưa bị tiêu hõm, còn khỏe mạnh thì hoàn toàn có thể cấy implant nha khoa và phục hình trong 1 ngày không lo hiện tượng đào thải implant.

Bài viết có liên quan :

Mất 3 Răng Nên Trồng Răng Phương Pháp Nào Tốt Nhất Hiện Nay? (http://nhakhoa.niengranggiare.com/mat-3-rang-nen-trong-rang-phuong-phap-nao-tot-nhat-hien-nay/)