PDA

View Full Version : SỬA LỖI MÀN HÌNH LAPTOP BỊ NGƯỢC CỰC ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ P1


kiwi6868
08-06-2019, 11:13 AM
Trong quá trình sử dụng máy tính laptop, bạn không thể tránh khỏi việc xuất hiện các lỗi từ đơn giản, đến phức tạp. Lỗi màn hình laptop bị ngược là lỗi đơn giản. Tuy nhiên, nó cũng gây ra không ít băn khoăn và khó khăn cho nhiều người dùng khi không biết được cách xử lý. Hôm nay, hãy cùng Thành Vinh center tìm hiểu cách sửa lỗi màn hình laptop bị xoay ngược đơn giản và hiệu quả nhất sau đây nhé!

http://sualaptop24h.net/upload/images/thanh-vinh-center-trung-tam-sua-chua-laptop-uy-tin-tai-ho-chi-minh-min(3).jpg

1. Các nguyên nhân xuất hiện lỗi màn hình laptop bị ngược
Máy tính laptop khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Đặc biệt là giới nhân viên văn phòng và học sinh, sinh viên. Trong quá trình sử dụng, không may laptop của bạn xuất hiện lỗi màn hình laptop bị ngược. Để tìm được cách giải quyết hiệu quả, trước hết bạn cần biết được các nguyên nhân xuất hiện lỗi này. Các nguyên nhân đó bao gồm:

Cài game vào máy làm thay đổi thiết lập màn hình

Một trong những nguyên nhân khiến laptop của bạn xuất hiện lỗi màn hình laptop bị ngược. Đó chính là việc bạn cài game vào máy tính. Một số game được thiết lập chế độ màn hình khác. Điều này dẫn đến màn laptop bị xoay ngược 90 độ hoặc 180 độ.

Sử dụng nhầm các phím tắt

Trong quá trình sử dụng, việc sử dụng nhầm hoặc bấm nhầm các phím tắt là điều dễ hiểu. Và không may trong những tổ hợp phím đó là các tổ hợp phím khiến máy laptop xuất hiện lỗi màn hình laptop bị ngược. Điều này rất thường xuyên xảy ra nếu như bạn là những người không rành về máy tính thì sẽ càng rất hay bấm nhầm.

2. Sửa lỗi màn hình laptop bị ngược cực đơn giản
Sau khi đã biết được nguyên nhân khiến màn hình của bạn bị đảo ngược là do đâu. Bạn sẽ tiếp hàng xử lý lỗi này với 3 cách đơn giản sau đây:

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + chiều mũi tên

Đây là cách xử lý lỗi màn hình laptop bị ngược nhanh nhất. Khi laptop của bạn xuất hiện màn hình bị xoay ngược. Bạn hãy sử dụng ngay tổ hợp phím Ctrl + Alt + chiều mũi tên (Lên, xuống, trái và phải). Lúc này sẽ xuất hiện các icon. Icon ở phía nào thì dùng mũi tên để quay chiều 90 độ hay 180 độ để nó trở lại trạng thái bình thường

http://sualaptop24h.net/upload/images/M%C3%A0n-h%C3%ACnh-laptop-%C4%91%E1%BA%A3o-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-1.jpg

Cách 2: Click chuột phải vào màn hình -> Screen Resolution

Cách thứ hai này phức tạp hơn cách 1 một chút, nhưng cũng rất dễ thực hiện. Khi gặp tình trạng màn hình laptop bị xoay ngược hãy click chuột ra màn hình của máy tính. Tiếp theo click chuột phải để hiện thị và lựa chọn mục “Screen Resolution”. Tiếp theo chọn mục Landscape ở ô bên phải của Orientation để có thể xoay màn hình trở lại bình thường

http://sualaptop24h.net/upload/images/M%C3%A0n-h%C3%ACnh-laptop-%C4%91%E1%BA%A3o-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-2.jpg

Cách 3: Chuột phải ra màn hình -> Graphics Options

Cách này tương tự như cách thứ 2. Song cách thực hiện có khác đôi chút. Thay vì chọn Screen Resolution thì bạn click chuột phải ra màn hình và chọn Graphics Options. Tiếp theo chọn Rotation hiển thị ngay bên phải. Rồi chọn tiếp chữ Rotate to Normal để đưa màn hình về chế độ bình thường. Hoặc bạn muốn quay màn hình theo hướng nào đi chăng nữa chỉ cần lựa chọn ở bước này là được.

http://sualaptop24h.net/upload/images/M%C3%A0n-h%C3%ACnh-laptop-%C4%91%E1%BA%A3o-ng%C6%B0%E1%BB%A3c-3.jpg

Với 03 cách sửa lỗi màn hình laptop bị ngược vô cùng đơn giản, dễ thực hiện được chia sẻ ở trên. Bạn đã có thể dễ dàng khiến màn hình laptop của mình trở về trạng thái ban đầu. Song, hiện nay có nhiều máy tính sử dụng các hệ điều hành windows khác nhau. Cho nên sẽ một chút khác biệt trong cách xử lý. Vậy nên hãy lưu ý để có những thao tác đúng nhất nhé!

Nguồn: http://sualaptop24h.net/

htmc44
08-06-2019, 03:56 PM
cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết này.