PDA

View Full Version : Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh hỏa


hoaithu9x
05-06-2019, 04:17 PM
Phòng bếp là nơi cả nhà quây quần, đoàn tụ bữa cơm gia đình, cũng là nơi giữ lửa hạnh phúc, tổ ấm. Vậy phong thủy phòng bếp cho người mệnh hỏa (http://gach3ddep.net/phong-thuy-phong-bep-cho-nguoi-menh-hoa/) nên bố trí như thế nào là hợp lý thì mời các bạn tìm hiểu bài viết này nhé.

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh hỏa bao gồm những yếu tố nào?

1. Hướng phòng bếp

Hướng là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy và xây dựng. Lựa chọn được một hướng tốt sẽ thu hút được may mắn, gia tăng tiền tài, mang đến thuận lợi cho gia chủ, ngược lại sẽ hao tài tốn của, xuất hiện những điều không may mắn.

Nói hướng là một trong những yêu tố quan trọng nhất và cũng luôn được quan tâm đầu tiên, xem xét kỹ lưỡng. Vì những yếu tố khác nếu sai có thể thay đổi dễ dàng, nhưng một khi đã xây dựng xong thì gần như không còn cơ hội thay đổi hướng, hoặc nếu có cũng rất khó khăn và tốn kém.

Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn hướng xây nhà hoặc bếp là hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc. Trong đó nếu được hướng Nam là tốt nhất cho người mệnh Hỏa, chưa kể đến việc căn nhà hướng này rất hợp với khí hậu Việt Nam, đông ấm mà hè mát.

2. Màu sắc chủ đạo trong phòng bếp

Người mệnh hỏa rất hợp với những gam màu ấm nóng như màu đỏ, màu cam hay màu hồng, tím sẽ mang lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ, gia tăng sinh khí, thúc đẩy phát triển thuận lợi. Tuy nhiên, màu đỏ là màu sắc của đam mê, thách thức và mang tính kích thích cao, gia chủ không nên lạm dụng hay chọn đây là màu sắc chủ đạo để bố trí không gian nội thất sẽ mang đến cảm giác căng thẳng và khó chịu. Nên chọn những tone đỏ, hồng xem lẫn các màu nhã nhặn khác để tạo nên sự hài hòa.

Bên cạnh đó, trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do đó bạn hãy chọn những màu tượng trưng cho cây cối như xanh lam, xanh lá hay màu nâu của gỗ cho bếp của mình nhé. Tuy nhiên, vì là các gam màu sặc sỡ, nổi bật nên bạn hãy cố gắng kết hợp sao cho hài hòa, tránh gây nhức mắt khi bước vào nhé.

Đồng thời, bạn cũng nên tránh các tone màu đen và xanh thẫm của hành thủy đi nhé, đây là các màu đại kỵ với người mệnh hỏa trong phong thủy, sẽ gây ra những điều không may mắn, tốt lành cho gia chủ.

3. Bố trí nội thất và trang trí hợp lý

Đồ nội thất bố trí trong phòng bếp cần lưu ý tuân thủ theo nguyên tắc tương sinh, tương hợp trong ngũ hành.

Tính cách của người mệnh Hỏa thường khá sôi nổi, chủ động, thích khám phá và cũng rất nóng tính, vì vậy cần kết hợp khéo léo kết hợp các yếu tố tương khắc để giảm nhẹ, điều hòa tính hỏa của chủ nhân ngôi nhà.

Thay vì lạm dụng màu sơn tường, gạch ốp, lát hay tủ bếp mà đỏ chói lóa, bạn nên lựa chọn những chi tiết trang trí, vật dụng độc đáo có gam màu nóng chính là cách tốt nhất để tạo điểm nhấn cho không gian sống mà vẫn giữ được sự hài hòa. Ví dụ như kính bếp, tranh treo tường, lọ hoa, khăn trải bàn, ghế đệm có họa tiết, hoa văn bắt với gam màu đỏ, cam… vừa tạo điểm nhấn cho không gian thêm độc đáo, ấn tượng mà không gây nhức mắt hay căng thẳng.

Xem thêm:

Phong thủy phòng bếp phòng ngủ – Gia đình HẠNH PHÚC, BÌNH AN (http://gach3ddep.net/phong-thuy-phong-bep-phong-ngu/)

Phong thủy phòng bếp trong nhà ống – Gia chủ MAY MẮN – PHÁT TÀI (Phong thủy phòng bếp trong nhà ống – Gia chủ MAY MẮN – PHÁT TÀI)