PDA

View Full Version : Hỏi về bảo hiểm y tế


pjhuyenhanh
30-07-2012, 10:36 AM
Xin hỏi cơ quan tôi đăng ký bảo hiểm y tế ban đầu khám chữa bệnh tại viện E. Nay tôi muốn khám tại bênh bệnh viện phụ sản Hà Nội thì có được thanh toán bảo hiểm không. Xin cảm ơn!

truongthanhthuduc
30-07-2012, 10:36 AM
Tôi xin trả lời bạn như sau:
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 31 Luật Bảo hiểm Y tế quy định như sau:

Trường hợp của bạn đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện E nhưng khám bệnh tại bệnh viện Phụ sản thì bạn đã khám bệnh không đúng quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật Bảo hiểm Y tế là không khám bệnh tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Do vậy, bạn được tổ chức bảo hiểm y tế thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trực tiếp cho bạn.
Chúc bạn sức khoẻ và hạnh phúc.

duyenhai01
30-07-2012, 10:36 AM
Mình cảm ơn bạn Nguyễn Quỳnh Trang rất nhiều. Vì mình ở quê ra bọn mình đi chữa vô sinh mà tiền thì lại không có nên rất muốn theo bảo hiểm để đỡ được phần nào. Mình cảm ơn bạn lần nữa.

bsff20
30-07-2012, 10:36 AM
Xin chào!

Mình chuẩn bị sinh con lần đầu nhưng kiến thức về luật BH còn hạn chế quá. Bây giờ mới biết 1 ít thì sợ là chẳng kịp làm gì.

Cho mình hỏi là còn hơn 1 tháng nữa mình sinh con (dự kiến là 23/4), bây giờ mình làm thủ tục đóng BHYT tự nguyện liệu có kịp được hưởng chế độ gì không?

Hộ khẩu thường trú của mình ở Ninh Bình nhưng lại công tác ở HN, mình vẫn có thể mua được BHYT ở HN chứ? Mình có thể mua ở đâu? (mình đã đăng ký sinh ở viện Phụ Sản trung ương rồi).

Mình sợ rằng sẽ phải đẻ mổ, vậy chế độ BHYT có được áp dụng không? Hay chỉ áp dụng với việc đẻ thường?

Nếu còn kịp, mình nên chuẩn bị những giấy tờ gì để có thể có BHYT nhanh nhất?

Mình đang rất cần sự tư vấn của mọi người, vì thực sự vấn đề tài chính đối với bọn mình đang rất nan giải :(. Mong nhận được hồi âm sớm từ diễn đàn.

Xin cảm ơn rất nhiều.

Nguyễn Thảo

ld-py
30-07-2012, 10:36 AM
Theo quy định của danh mục Các dịch vụ y tế không thuộc phạm vi chi trả của BHYT thì điều trị vô sinh là một dịch vụ y tế không được cơ quan bảo hiểm thanh toán chi phí khám chữa bệnh.