PDA

View Full Version : thắc mắc về bảo hiểm xã hội của hộ nghèo


vungtau
30-07-2012, 10:30 AM
cho con hỏi ba con đã từng đến khám ở bệnh viện chấn thương chỉnh hình và được chuẩn đoán là bị "thoái hóa xương chậu" bác sĩ chỉ định nên mổ để thay xương chậu chi phí là 70 triệu đồng,nhưng gia đình con lại không có đủ số tiền đó.Ở địa phương gia đình con là hộ nghèo và có bảo hiểm xã hội và ba của con cũng đã có giấy chuyển viện của bệnh viện tỉnh Ninh Thuận vào bệnh viện chấn thương chỉnh hình rồi,nhưng khi vào bệnh viện khám thì bác sĩ lại bảo là gia đình phải chi trả trước số tiền cho ca mổ, rồi sau đó về địa phương để bảo hiểm thanh toán lại.con thực sự không hiểu nếu như thế thì bảo hiểm còn ích gì vì không có tiền nên gia đình mới trông chờ vào bảo hiểm mà bệnh viện lại kêu là trả trước gia đình lấy đâu ra tiền để trả?? Rất mong các cô chú giải đáp thắc mắc này của con. Tình trạng ba con bây giờ rất nặng đi lại rất khó khăn.Mong các cô chú sớm có giải đáp để gia đình con kịp thời chữa trị trước khi quá muộn, địa chỉ email của con:kiepphongba@yahoo.com.vn,rất mong nhận được giải đáp của mọi người càng sớm càng tốt!con xin chân thành cảm ơn!

thanhhai
30-07-2012, 10:30 AM
Chào bạn
Trường hợp của Ba bạn tôi có ý kiến như sau:
1.Ba của bạn là trường hợp hộ nghèo được quy định tại Khoản 14 Điều 12 Luật Bảo hiểm Y tế 2008 và do Ba bạn đã chuyển tuyến điều trị theo quy định tại Điều 27 Luật Bảo hiểm Y tế nên chi phí khám chữa bệnh được thanh toán như sau:
Tại điểm d Khoản 2 Điều 7 Nghị định số 62/2009/NĐ-CP ngày 27 tháng 07 năm 2009 quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của luật bảo hiểm y tế quy định:
Do Ba của bạn điều trị tại nơi có sử dụng dịch vụ kỹ thuật cao, chi phí lớn (70 triệu) do vậy sẽ được chi trả 95% nhưng không vượt quá 26.000.000 đồng (40 tháng lương * 650.000 đồng) số tiền còn lại do gia đình bạn phải chi trả cho bệnh viện nơi Ba bạn khám chữa bệnh.
2.
Theo quy định tại Khoản 1,2 Điều 31 Luật Bảo hiểm Y tế năm 2008 như sau:

Theo quy định trên Ba của bạn sẽ được Tổ chức bảo hiểm y tế chi trả cho bệnh viện nơi Ba bạn chữa bệnh trong phạm vi tổ chức bảo hiểm y tế có trách nhiệm chi trả, số tiền còn lại gia đình bạn phải nộp.
Trân trọng cảm ơn

camphat
30-07-2012, 10:30 AM
em cảm ơn chị nhiều nha! Hiện ba em đang được điều trị tại bệnh viện nhân dân gia đình nhưng bác sĩ nói là trong khoảng 20 triệu đồng thì bảo hiểm sẽ chi trả 80% gia đình 20%. Còn vươt quá 20 triệu thì gia đình phải chi trả hoàn toàn đó chị!:|

myanco2003
30-07-2012, 10:30 AM
Chào em
Em đã đọc phần 1 ở phần trả lời trên của chị thì theo quy định của pháp luật là:.
Do vậy câu trả lời của bác sỹ như vậy là không có cơ sở. Em đọc lại phần quy định trên và hỏi lại bác sỹ điều trị để có thể có câu trả lời một cách chính xác từ bênh viện.
P/s: Chị đã trích dẫn những quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội như những gì em đã trình bày ở trên.
Chúc Ba em nhanh khỏe!

lobimex
30-07-2012, 10:30 AM
Cảm ơn chị nha! Có lẽ em phải hỏi lại bệnh viện xem sao? Lúc trước em cũng đã hỏi rồi nhưng bác sĩ trả lời như em đã nói với chị đó. Hiện gia đình em đã đóng 13 triệu tiền viện phí để ba em mổ 1 chân rồi, nhưng vẫn còn một chân nữa vì ba em bị cả hai chân. Nếu em hỏi lại mà bệnh viện vẫn trả lời như vậy thì chắc em cũng đành chịu thôi chứ biết làm sao hả chị! Dù sao thì chi phí điều trị ở bệnh viện Gia Định vấn rẻ hơn bệnh viện chấn thương chỉnh hình. Em rất biết ơn chì vì đã quan tâm trả lời thắc mắc của em! chào chị!

mtcorp
30-07-2012, 10:31 AM
Chào em
Trong trường hợp khi em hỏi lại Bác sỹ vẫn trả lời như vậy, thì trước tiên em gia đình em hãy cứ cố gắng lo tiền để Ba em chữa chân kia đã, khi đã xong việc và có thời gian thì em đến cơ quan bảo hiểm xã hội nơi Ba của em đóng bảo hiểm để hỏi rõ vấn đề này. Chị tin rằng quyền lợi của Ba em sẽ được đảm bảo.
Thân chào em và chúc Ba em nhanh khỏi bệnh.

aumy.wood
30-07-2012, 10:31 AM
Dạ có lẽ là vậy thôi chị ah! cảm ơn chị nhiều nha! Chúc chị luôn mạnh khỏe và thành công trong công việc nha! Em cũng mong là diễn đàn mình ngày càng phát triển để giải đáp những thắc mắc của mọi người liên qua tới vấn đề pháp luật!