PDA

View Full Version : Thoát gầy sau sinh cực an toàn cho các mẹ bỉm sữa


shopdongy1
09-05-2019, 09:23 AM
Sức khỏe và cân nặng luôn được các mẹ bỉm sữa quan tâm hàng đầu sau sinh. Có người thì mập lên, có người thì sụt cân nhanh, ảnh hưởng tới sức khỏe mà không biết làm cách nào để tăng cân trở lại. Dưới đây là bí quyết để chị em tăng cân tự nhiên, hiệu quả mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Nguyên nhân khiến chị em bị gầy còm sau sinh?

- Thiếu ngủ, ngủ ít: Không giống như lúc mới cưới hay thời kỳ mang thai, sau khi sinh mọi sinh hoạt dường như bị đảo lộn. Các mẹ luôn trong tình trạng thấp thỏm vì lo cho con. Đặc biệt với những bé hay quấy, khóc hoặc ngủ ngày thức đêm thì mẹ lại càng vất vả hơn.

https://cdn.eva.vn/upload/4-2017/images/2017-11-15/thoat-gay-sau-sinh-cuc-an-toan-cho-cac-me-bim-sua-thoat-gay-sau-sinh-1-1510739037-149-width600height429.jpg

- Con bú nhiều: Sữa mẹ được xem là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ trong những năm tháng đầu đời. Khi bé bú càng nhiều sẽ kích thích tuyến sữa tiết ra nhiều hơn, và vì dinh dưỡng mà các mẹ nạp vào được tiết ra sữa là chủ yếu. Nên ở giai đoạn này nếu mẹ không bồi bổ, bổ sung kịp thời đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sẽ dẫn đến khí huyết suy giảm, và đây là nguyên nhân làm cho các mẹ trở nên tiều tụy, gầy ốm đi nhanh chóng.

- Stress sau sinh: Vì cuộc sống sau khi sinh hoàn toàn bị đảo lộn, phần lớn các mẹ phải lo lắng nhiều thứ từ việc chăm con vất vả dẫn đến thường xuyên thiếu ngủ, rồi lại quẩn quanh trong nhà với việc nấu nướng, giặt giũ quần áo… nên hầu như giai đoạn này các mẹ đều gặp vấn đề stress, thậm chí có người còn bị trầm cảm dẫn đến ăn uống thất thường, từ đó cơ thể trở nên gầy gò, ốm yếu hơn.

Vậy làm thế nào để tăng cân sau sinh?

Để tăng cân cũng như đảm bảo được nguồn dinh dưỡng cho bé bú, các mẹ nên bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm cần thiết và ăn nhiều hơn so với bình thường; ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, stress để vừa tăng cân, vừa đảm bảo lượng sữa tiết ra cho con bú.

- Ăn bổ sung các thực phẩm lợi sữa:

- Thịt nạc: Thịt nạc có chứa nhiều protein và sắt, đây lại là 2 dưỡng chất rất cần thiết cho các mẹ bỉm sữa. Bởi chúng giúp bổ máu, phục hồi sức khỏe, giảm tình trạng hoa mắt do thiếu máu gây ra.

- Trứng: Trứng rất cần thiết cho phụ nữ sau khi sinh, nó không chỉ giúp tăng cơ mà nhờ có lượng protein, canxi, sắt, vitamin B12, D xương sẽ cứng cáp hơn. Một tuần ăn từ 2-3 quả trứng sẽ rất tốt cho cả mẹ và bé.

- Đậu và ngũ cốc nguyên hạt: Tất cả các loại đậu đều có khả năng cung cấp protein và năng lượng cho cơ thể, ngăn ngừa hình thành tế bào mỡ từ đó làm tăng cân hiệu quả và an toàn. Trong đó, xếp đầu bảng là đậu nành với hàm lượng protein mà các mẹ bỉm sữa luôn được khuyến cáo sử dụng. Ngoài đậu nành ra, mỗi buổi sáng, mẹ cũng cần tập thói quen dùng một ly ngũ cốc vừa giúp tạo ra năng lượng vừa giúp tăng cân nhanh.

- Rau xanh và trái cây tươi: Các loại rau (rau ngót, rau diếp, xà lách, bí đao, bí đỏ), chuối, cam, quýt, đu đủ… bên cạnh việc giúp tăng cường chất chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cho phụ nữ sau sinh chúng còn có khả năng kích thích ăn ngon miệng.

- Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ là điều tối cần thiết, khi ngủ đủ sức khỏe của người mẹ sẽ được phục hồi nhanh chóng. Vì vậy, giai đoạn sau sinh người thân trong gia đình nên quân tâm, hỗ trợ các mẹ trong việc chăm sóc bé, nhất là khi bé hay quấy về ban đêm.

- Hạn chế căng thẳng, stress: Nếu căng thẳng, stress, lo âu kéo dài thì sẽ rất khó để tăng cân. Do đó, hãy chia sẻ với chồng, với người thân những khó khăn, mệt mỏi mà mình đang gặp phải.

Như vậy, để thoát gầy sau sinh là không hề khó các mẹ nhé! Chỉ cần ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi hợp lý các mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại được cân nặng như ý. Đối với những mẹ bỉm sữa nào đang gặp khó khăn trong việc tăng cân sau sinh, mà lại gặp vấn đề về hấp thu dinh dưỡng như: ăn không ngon, mất ngủ thì nên sử dụng loại thuốc hỗ trợ tăng cân thích hợp. Các mẹ có thể tham khảo thêm sản phẩm tăng cân Sâm Bổ Kiện Tỳ tại : https://shopdongy.com/san-pham/thuoc-tang-can-dong-y/ (https://shopdongy.com/san-pham/thuoc-tang-can-dong-y/) hoặc liên hệ với Ms Hương qua số hotline: 0962.687.582 để được tư vấn cụ thể nhé.