PDA

View Full Version : Tăng cân sau sinh cho mẹ gầy


shopdongy1
06-05-2019, 08:54 AM
Trong giai đoạn thai kỳ và sau khi sinh xong, cơ thể của người mẹ với rất nhiều biến đổi khiến cho sức khỏe ít nhiều bị ảnh hưởng. Trong đó vấn đề cân nặng luôn được các mẹ quan tâm, với các mẹ gầy việc tăng cân quả thật không dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian, công sức.

Vậy đâu là nguyên nhân và làm sao để tăng cân sau sinh hiệu quả và an toàn, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.


Nguyên nhân khó tăng cân sau sinh
Việc sụt cân và khó tăng cân ở các bà mẹ sau khi sinh thường do các nguyên nhân sau:

– Do cho con bú: Việc trẻ bú nhiều khiến cho tuyến sữa làm việc hết công suất, nguồn dinh dưỡng của mẹ được chuyển sang sữa cho con bú. Điều này là nguyên nhân khiến mẹ nhanh gầy sau sinh.

– Thiếu ngủ: sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cùng với những sinh hoạt bị ảnh hưởng xáo trộn bởi việc chăm con có thể khiến mẹ rơi vào tình trạng thiếu ngủ. Trẻ quấy khóc vào ban đêm, trẻ ốm vặt khiến mẹ lo lắng và thường phải thức nhiều khiến việc thiếu ngủ trở nên trầm trọng. Giấc ngủ không trọn vẹn sẽ khiến cho các hoạt động trao đổi chất, tái tạo năng lượng cũng bị ảnh hưởng và đây là nguyên nhân khiến mẹ sụt cân.

https://dinhduong.online/wp-content/uploads/2016/11/tang-can-sau-sinh-cho-me-gay-2-1.jpg

– Căng thẳng, stress: Giai đoạn sau sinh khiến các mẹ thường bị căng thẳng, mệt mỏi có nhiều trường hợp còn bị trầm cảm. Việc chăm sóc con cùng với những lo lắng khiến các mẹ dễ rơi vào tình trạng bức bí, nếu không được sự quan tâm kịp thời của người thân, gia đình thì dễ gây nên căng thẳng, trầm cảm.

Ăn gì để tăng cân sau sinh
Để đảm bảo được dinh dưỡng cho con bú cùng với việc duy trì một sức khỏe ổn định, các mẹ cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Nguồn thực phẩm cho các bữa ăn cần đa dạng, đầy đủ chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu.


Việc cân bằng các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn cũng hết sức quan trọng. Các mẹ cần bổ sung các vitamin, khoáng chất trong rau xanh, hoa, quả bên cạnh các thực phẩm như thịt, cá. Cần đa dạng khẩu phần ăn cũng như các loại thực phẩm trong ngày để tránh gây cảm giác chán ăn. Tránh việc ăn vặt trước các bữa chính sẽ khiến chất lượng bữa chính giảm.

Bên cạnh đó các mẹ cũng cần thường xuyên luyện tập thể dục để điều hòa huyết áp, tim mạch và kích thích tiêu hóa tốt hơn, thúc đẩy trao đổi chất. Cần cân bằng giữa việc chăm sóc con cái và nghỉ ngơi hợp lý để tránh mất sức hay căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, cũng cần bổ sung thêm các vitamin tổng hợp, sữa dinh dưỡng cũng như các thực phẩm bổ sung khác theo hướng dẫn của bác sĩ. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và chăm sóc tốt bé con của mình.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm tăng cân Sâm Bổ Kiện Tỳ tại : https://shopdongy.com/san-pham/thuoc-tang-can-dong-y/ (https://shopdongy.com/san-pham/thuoc-tang-can-dong-y/)

Hoặc liên hệ với Ms Hương qua số hotline: 0962.687.582 để được tư vấn miễn phí nhé