PDA

View Full Version : Hỏi về quy định tổng thời gian đóng bảo hiểm xã hội


spn
30-07-2012, 10:28 AM
Chào các anh chị. Tôi đã đóng BHXH ở 1 công ty được 3 tháng nay chuyển sang một công ty khác, công ty này cũng đóng bảo hiểm xã hội cho tôi. Khi tôi liên hệ lại với công ty cũ để rút sổ thì họ nói vì tôi chưa đóng đủ 6 tháng ở công ty đó nên nếu tôi rút sổ thì thời gian 3 tháng vừa rồi của tôi sẽ không được tính vào thời gian đóng BHXH. Có nghĩa là theo đó tôi sẽ phải tiếp tục đóng BHXH ở công ty cũ thêm 3 tháng nữa cho đủ 6 tháng rồi mới rút sổ và tiếp tục đóng ở công ty mới. Tôi có tìm đọc các văn bản pháp luật nhưng chưa tìm thấy quy định nào nói rõ về trường hợp này. Tôi muốn nhờ anh/chị nào biết tư vấn về trường hợp của tôi. Nếu tôi tự bỏ tiền ra đóng BHXH 3 tháng tiếp thì bên công ty mới có thể hoàn tiền lại cho tôi không? Cảm ơn anh/chị.

chyngjeeng
30-07-2012, 10:28 AM
Việc này bạn phải hỏi giám đốc doanh nghiệp xem sao.



Bạn có thể nói cho tôi biết sao công ty cũ của bạn lại nói vậy được không? và căn cứ pháplý khi họ giải thích cho bạn ở văn bản nào vậy?

caonguyen1
30-07-2012, 10:28 AM
Cảm ơn bạn đã trả lời. Khi tôi hỏi công ty cũ rút sổ để tiếp tục đóng bảo hiểm ở công ty mới thì họ trả lời miệng tôi như vậy chư không đưa tôi xem văn bản pháp luật nào. Tôi cũng tìm hiểu các văn bản luật nhưng chưa tìm ra mục nào nói về vấn đề này. Tôi bắt đầu đi làm ở công ty mới đầu tháng 7 và bên này nói tôi chuyển sổ cho họ để họ làm thủ tục đóng bảo hiểm luôn nên tôi chưa biết giải quyết như thế nào vì tôi cũng chưa nói với công ty mới về trường hợp của tôi nên tôi muốn được tư vấn xem trong trường hợp này thì tôi nên giải quyết như thế nào? Nếu như không có quy định nào về việc phải nộp BHXH ở 1 công ty tối thiểu là 6 tháng mới được rút sổ để thời gian đóng bảo hiểm được tính thì tôi sẽ yêu cầu công ty cũ làm thủ tục rút sổ cho tôi được không? Thanks.

daithanhxk
30-07-2012, 10:29 AM
Tôi nghĩ bạn hay nghiên cứu văn bản pháp luật thì bạn đọc kỹ lại Điều 42 và Điều 43 Bộ luật lao động để đảm bảo đúng quyền lợi của mình.

thân chào!:61: