PDA

View Full Version : chế độ nghỉ hưu ngành y tế


truongthanhthuduc
30-07-2012, 10:28 AM
tôi làm ở khoa sản bệnh viện đa khoa tỉnh yên bái ,từ 10/1976->10/2008 . Được 31 năm 6 tháng , tuổi 52 hưởng độc hại 0,1% có được hưởng chế độ 132 không ?

goldenvtec
30-07-2012, 10:28 AM
Nếu bác có nguyện vọng về theo chế độ 132 và cơ quan đồng ý việc tinh giản biên chế thì bác có thể về theo 132 được. Bác tham khảo thêm ở NĐ 132 và thông tư hướng dẫn 02. Cơ quan cháu cũng đang làm thủ tục về 132 cho 1 cô nhưng cháu không biết gửi kèm theo file như thế nào cả nên không thể gửi tài liệu cụ thể cho bác được. Tốt nhất là bác lên cơ quan hỏi xem sao.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
1. Cán bộ, công chức, viên chức dôi dư do sắp xếp lại tổ chức theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc do đơn vị sự nghiệp công lập sắp xếp lại tổ chức, biên chế để thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức, biên chế và tài chính theo quy định của pháp luật.
2. Người thôi giữ chức vụ lãnh đạo, bao gồm: cán bộ do bầu cử, bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý do sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức hoặc không tái cử nhưng chưa đến tuổi nghỉ hưu, không bố trí được vào vị trí công tác mới.
3. Cán bộ, công chức, viên chức chưa đạt trình độ chuẩn theo quy định của vị trí công việc đang đảm nhận nhưng không có vị trí công tác khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại được để chuẩn hoá về chuyên môn; những cán bộ, công chức, viên chức dôi dư do cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị không hợp lý và không thể bố trí, sắp xếp được công việc khác.
4. Những người không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong hai năm liền kề gần đây do năng lực chuyên môn, nghiệp vụ yếu hoặc sức khoẻ không bảo đảm hoặc do thiếu tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức, kỷ luật kém nhưng chưa đến mức buộc phải thôi việc theo đánh giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
5. Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng, thành viên Ban Kiểm soát của các doanh nghiệp nhà nước thực hiện cổ phần hoá, giao, bán, sáp nhập, hợp nhất, giải thể, phá sản hoặc chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2005; Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng của các nông, lâm trường quốc doanh sắp xếp lại theo quy định của Nghị định số 170/2004/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2004 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển nông trường quốc doanh, Nghị định số 200/2004/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2004 của Chính phủ về sắp xếp, đổi mới và phát triển lâm trường quốc doanh nhưng không tiếp tục làm việc tại doanh nghiệp, nông trường, lâm trường quốc doanh đó hoặc ở khu vực Nhà nước.

thinhphat
30-07-2012, 10:28 AM
Toi muon hoi ve chinh sach cho nguoi nghi huu theo che do doc hai cua nghanh Y Te
Moi nguoi co the cho toi biet them ve cac thong tu hay huong dan gi ve che do nghi huu theo doc hai cu nghanh Y Te khong

thanhhacfurniture
30-07-2012, 10:28 AM
Bạn có thể sửa lại nội dung bài viết cho đúng với thỏa ước sử dụng của diễn đàn không?

Về chế độ hưu trí là quy định chung của Nhà nước chứ không riêng ngành nào cả.

Bạn có thể tham khảo nội dung về chế độ hưu trí tại Luật bảo hiểm xã hội, Nghị định 152/2006/NĐ-CP của Chính phủ về việc hướng dẫn một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc và các văn bản hướng dẫn thi hành.