PDA

View Full Version : Xin hỏi ý kiến mọi người về chốt sổ BHXH


coimexco-cty
30-07-2012, 10:27 AM
Chào các Admin và các bạn!
Tôi vừa mói được biết đến diễn đàn qua tìm hiểu về vấn đề của tôi đang gặp phải.
Thấy đây là một diễn đàn hay và bỏ ích cho mọi người có đuọc thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về các vấn đề về luật và cả Bảo hiểm.
Tôi có một khúc mắc như này mong admin cũng như mọi người có kinh nghiệm chia sẻ giúp tôi:
Tôi chuyển công tác sang cơ quan hiện tại đã hơn 2, 5 năm. Nay đã được nâng bậc lương, nhưng khi cơ quan đối chiếu sổ BHXH vói cơ quan BH quận thi họ không đồng ý vói sổ BHXH đã chốt của tôi ở cơ quan cũ và vói BHXH quận cũ. Lý do: bậc đóng BHXH theo sổ là đúng, nhưng mức lương cơ bản đóng theo bậc đó là không đúng (vì năm 2005 nhà nước có thay đổi mức lương cơ bản: nhưng cơ quan cũ vẫn đóng đúng bậc nhưng theo mức cơ bản cũ) vì vậy cơ quan BHXH quận mói yêu cầu về BHXH cũ chốt lại.
Vấn đề nay rất khó cho tôi, vì chuyển cơ quan đã gần 3 năm nay rồi. Nay tôi đã gửi về cơ quan cũ chốt lại nhưng đã gần năm rồi mà họ vãn không làm đuọc. Hỏi kỹ thì biết lý do là cơ quan cũ cũng đang nợ BHXH nên bên BHXH họ k chốt sổ cho nếu chỉ làm riêng mình tôi.
Vậy tôi phải làm như thế nào thì đúng luật được bây giờ? (tôi chấp nhận đóng phần BHXH của tôi mà cơ quan cũ đóng thiếu)
Rất mong được mọi người san sẻ cho tôi chút ít kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề này vói!
Chân thành cảm ơn nhiều!

goldenbee.admin
30-07-2012, 10:27 AM
Không ai giúp được mình rùi. Huuuuuuu

furniweb
30-07-2012, 10:27 AM
Sao bậc lương thì đúng mà mức lương cơ bản lại không? Sổ của bạn vùa ghi bậc và vừa ghi số tiền à?Nếu bạn không làm trong cơ quan nhà nước thì không phải tăng lương tối thiểu theo quy định của nhà nước nếu mức lương đóng bảo hiểm của bạn đã bằng hoặc cao hơn mức lương tăng mới.