PDA

View Full Version : LỌ NƯỚC HOA 30 TỶ GÂY XÔN XAO DƯ LUẬN


masontung07
27-04-2019, 02:50 PM
LỌ NƯỚC HOA 30 TỶ GÂY XÔN XAO DƯ LUẬN
Cuộc đua nước giành danh hiệu lọ nước hoa đắt nhất thế giới chưa có hồi kết. Mới đây, một thương hiệu nước hoa (http://ohiperfume.com/vi/component/eshop/dubai.html?Itemid=0) của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã giới thiệu mẫu nước hoa "đắt nhất thế giới". Có tên gọi là Shamukh và mức giá lên tới 1.295.000 USD, nhà sản xuất cho biết, loại nước hoa này là kết quả của 3 năm nghiên cứu và 494 lần thử hương.

Shamukh được đựng trong lọ thủy tinh Murano có dung tích 3 lít của Italy, nạm vàng và trang trí ngựa Arab, hoa hồng… cùng 3.571 viên kim cương với tổng giá trị là 38,55 carat, các viên ngọc trai cỡ lớn, hai kg vàng 1—karat và hơn 5 kg bạc nguyên chất. Ngoài ra, chai nước hoa được đặt trên một giá đỡ làm bằng da, với chiều cao vào khoảng 2m.
Theo The Spirit of Dubai, Shamukh nhằm tôn vinh những loài động vật và hương liệu đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên thế giới. Mùi hương là sự kết hợp của gỗ đàn hương, bùn khoáng, hoa ngọc lan tây, hoa hồng Thổ Nhĩ Kỳ, trầm hương, hoắc hương… Nhưng chai đựng mới là thứ đạt hai kỷ lục Guinness là, lọ đựng nước hoa đính nhiều kim cương nhất và bình xịt nước hoa thương mại cao nhất.

Hiện chưa có thông tin về người mua lọ nước hoa có một không hai này; nhưng nó đang được trưng bày tại Dubai Mall đến hết ngày 30/3 này.

Shamukh là cái tên mới nhất trong thị trường nước hoa siêu xa xỉ. Theo sách Kỷ lục Guinness, mẫu nước hoa thương mại đắt giá nhất trong lịch sử cho tới nay là Clive Christian No. 1 Imperial Majesty – từng được tung ra thị trường vào năm 2005, gồm một set 10 lọ 500ml, với giá tiền 205.000 USD/lọ (tính cả tiền phí vận chuyển bằng xe Bentley)

Năm 2011, DKNY cũng cho ra mắt lọ nước hoa làm từ vàng trắng, khảm 2.700 viên kim cương và 183 viên đá sapphire. Tuy nhiên, lọ nước hoa này chỉ được đưa ra bán đấu giá mà không tiêu thụ trên thị trường.

Năm 2018, một lọ nước hoa nặng 5 lít Le Monde sur Mesure của công ty Pháp Morreale Paris được bán với giá 1,8 triệu USD. Mặc dù tổng giá trị cao hơn, nhưng nếu xét mức giá trên mỗi ml, thì Le Monde sur Mesure vẫn thấp hơn Shamukh (360 USD so với). Chính vì vậy, Shamukh mới được công nhận đạt kỷ lục Guinness.

Tuy nhiên, CNN đưa tin, "ngôi vương" của Shamukh có thể sẽ nhanh chóng bị "lật đổ" bởi chính Morreale Paris. Công ty này mới đây cho biết, họ đang hoàn thiện một lọ nước hoa 10 lít có giá thành lên tới 18 triệu USD – tương đương mỗi ml trị giá 1.800 USD.

www.ohiperfume.com (http://www.ohiperfume.com)