PDA

View Full Version : Nguyên lý làm việc của cầu nâng 1 trụ 2 trụ


mayruaxegiadinhyenphat
24-04-2019, 04:58 PM
Cầu nâng 1 trụ thủy lực là một trong các trang vật dụng không thể thiếu trong 1 garage rửa xe ô tô. Thiết bị giúp hỗ trợ các tác vụ nâng đỡ xe tạo điều kiện cho con người tiện lợi thực hành những giai đoạn tu sửa hay rửa xe.
https://yenphat.com/media/product/1765_cau_nang_1_tru_chu_h.jpg
>>> Cầu nâng kiểu có những ưu điểm gì (https://www.apsense.com/article/cu-nng-kiu-xp-s-hu-nhng-u-im-vt-tri-g.html) ?
1./ Cầu nâng một trụ là gì?
Cầu nâng một trụ rửa xe ô tô là trang bị nâng hạ ô tô được cấu tạo từ 3 phần chính: Ty nâng, bàn nâng, bình nhớt và hệ thống dẫn nhớt thủy lực. Cầu nâng một trụ hoạt động trên hình thức khí nén thủy lực, tiêu dùng sức ép khí nén đẩy một lớp nhớt nằm ở giữa và tải trọng đối với cầu lên.

2./ ứng dụng đối với cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô
Cầu nâng một trụ ngày nay trên thị phần rất phổ biến sản phẩm, để phân phối cho trong khoảng nhu cầu riêng đối với từ hàng ngũ quý khách, nhằm đáp ứng những đầu việc nâng hạ ô tô để sang sửa trong garage, nâng hạ để rửa xe… thích hợp với những mục đích tiêu dùng khác nhau.

3./ Cấu tạo đối với cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô
3.1/ Hệ thống xy lanh cầu nâng một trụ thủy lực
Xy lanh còn được gọi là ty nâng trong cầu nâng ô tô một trụ. Mang tác dụng đẩy bàn nâng và xe ô tô nhờ áp suất khí nén. Sức ép đối với khí nén trong xilanh sẽ đẩy nhớt và ty cầu nâng lên, chính do đó xe được nâng lên cao. Xy lanh là phần làm việc nhiều nhất của cầu nâng 1 trụ do đó nếu ko bảo quản tỷ mỉ sẽ dẫn đến việc nhớt bị rò rỉ ra bên ngoài khiến áp lực xy lanh bị giảm sẽ ko đủ không khí để nâng cầu lên.

3.2/ Bàn nâng cầu nâng một trụ thủy lực
Bàn nâng có cấu tạo đơn giản nhưng lại tốn hơi phổ thông thép. Bàn nâng đối với cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô được khiến từ thép sở hữu độ bền cao, với độ ma sát để giúp xe ko bị trót lọt trượt lúc nâng lên.

sở hữu 2 mẫu bàn nâng chính: bàn nâng gầm xe để lọ 4 bánh xe, bàn nâng toàn xe nâng cả 4 bánh xe lên. Trong đó loại bàn nâng toàn xe được tiêu dùng nhiều vì sự an toàn và dễ sử dụng.

3.3/ Bình nhớt trong hệ thống nâng thủy lực
Bình nhớt là một thành phần quan trọng của cầu nâng một trụ, ví như thiếu thì cầu nâng không thể vận hành được. Nhớt trong bình sẽ đi vào ty nâng qua hệ thống van khóa và đường dẫn nhớt khi sức ép khí nén được đưa vào hay xả ra. Nên thường xuyên thay nhớt 1 năm 1 lần, của những dòng nhớt tốt thì với thế vài năm thay một lần.

4./ nguyên lý thi công của cầu nâng 1 trụ
Máy nén khí sẽ đẩy khí nén sức ép cao vào bình cất dầu từ đấy áp suất cai tiếp tục đẩy cầu nâng và khởi đầu nâng xe lên.
Máy nén khí chuyên dụng cho cầu nâng một trụ phải với áp lực tối thiểu 8kg/cm2 và sở hữu dung tích khoảng 200 lít trở thành.
4.1/ thế mạnh của cầu nâng một trụ rửa xe ô tô
Cầu nâng một trụ rửa xe ô tô sở hữu thân được bọc bằng một lớp vỏ composit chống bị ăn mòn.
Xi lanh được khiến cho bằng thép và mạ bằng crom chống gỉ và sử dụng hình thức khí nén thủy lực ko tiêu dùng đến điện.
thích hợp sở hữu nhu cầu rửa xe thường xuyên phải xúc tiếp có nước, không sợ bị nhiễm điện hay gỉ sét.
Cầu nâng 1 trụ sở hữu tải trọng tới 4 tấn giúp đảm bảo nâng hạ rẻ các dòng xe ô tô, du lịch và các chiếc xe bán vận chuyển ko quá lớn.
với thể sắp xếp nền tảng đặt âm sàn hay đặt đế nổi rất thuận lợi, chính vì các điều ấy nên rửa xe mọi người thường chọn và dành đầu tiên các gara rửa xe với cầu nâng một trụ
5./ Lưu ý khi sử dụng cầu nâng một trụ
Nên rà soát cầu nâng một trụ mỗi ngày để giảm thiểu những trường hợp cầu nâng bị sự cố hoặc hư hỏng phụ tùng trong thời kỳ tiêu dùng.
kiểm tra và thay nhớt thủy lực đúng thứ tự để đảm bảo cầu nâng được vận hành ổn định.
ko nên để vật lạ, rác thải hay dầu mỡ trong khu vực hoạt động vận hành của cầu nâng.
Nên đảm bảo trọng lượng đạt đúng hạn mức mà được nhà sản xuất quy định.
Phải nâng cầu nâng tới độ cao cố định và khóa chặt giá trượt đối với cầu nâng lúc sở hữu người hoạt động dưới gầm xe.
Trước khi hạ cầu nâng xuống cần phải dọn sạch lấy đặt phương tiện và giá đỡ ra khỏi gầm ô tô rồi mở khóa an toàn từ từ hạ cầu nâng xuống.
Cần kỹ càng lúc đưa ô tô lên cầu nâng và phải khóa chặt càng nâng lại như mâm chống của càng nâng phải tỳ đúng điểm nâng do nhà chế tạo ô tô chỉ định.
lúc phát động trang bị cầu nâng ô tô 1 trụ rửa xe , phải khẳng định mâm chống đối với càng nâng đã tỳ chặt vào ô tô. Nâng cầu nâng lên đến độ cao hoạt động thiết yếu.

>>> Hướng dẫn chọn lựa cầu nâng phù hợp (http://www.cross.tv/blog/147988)