PDA

View Full Version : Chế độ khi xin nghỉ việc


pramod
30-07-2012, 10:25 AM
Tôi là giáo viên đang công tác tại HB va tham gia đóng bảo hiểm 12 năm.Trong 12 năm qua tôi luôn đạt danh hiệu CSTD cấp cơ sở, Gv giỏi cấp tỉnh.Do điều kiện gd riêng lại ở Hn , tôi đã cố gắng khắc phục để công tác tốt trong suôt hơn 6 năm qua nhưng nay do hoàn cảnh gia đình quá neo người ,con trai tôi lại chuẩn bị vào lớp 1, điều kiên để chuyển công tác về Hn lại rất khó.Tôi đành phải nghĩ đến cách là xin nghỉ việc, điều tôi băn khoăn là : Trường hợp tôi viết đơn xin nghỉ việc liệu SGD và trường nơi tôi công tác có giải quyết cho tôi chế độ gì không bởi trường hợp của tôi là bất khả kháng.Hoặc nếu tôi công tác 12 năm ,tuổi đời 34 thì tôi có thể xin nghỉ việc chờ lương hưu không?Nếu tôi đóng BHXH của nhà nước giờ xin chuyển BHXH về một doanh nghiệp tư nhân có được không?Thủ tuc thế nào?
Giờ tôi đang rối bời vì nghĩ đến việc phải chia tay với công việc tưởng như gắn bó cả đời, Tôi rất mong nhận được lời góp ý và giúp tôi những thắc mắc nêu trên.Tôi xin trân thành cảm ơn!

longdatautovol
30-07-2012, 10:25 AM
Chào anh/chị

Anh/chị mới 34 tuổi mà muốn nghỉ việc chờ lương hưu e rằng còn quá sớm. Tuy nhiên việc được tiếp tục đóng BHXH tại một doanh nghiệp khác là chuyện đương nhiên. Tôi không rõ việc Sở GD và trường có ý kiến gì về việc anh/chị xin nghỉ việc hay không, nhưng theo Luật Lao động thì anh/chị có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động sau 45 ngày làm việc. Nghĩa là anh/chị có thể xin nghỉ và những năm đã đóng BHXH của anh/chị sẽ được bảo lưu. Sau này nếu anh/chị đi làm ở một nơi nào đó (không quan trọng đó là cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân) thì việc đóng BHXH sẽ được tiếp tục. Về thủ tục thì anh/chị chỉ cần giữ sổ BHXH và nộp sổ này ở chỗ làm mới.

thanhhacfurniture
30-07-2012, 10:25 AM
Bạn đã là viên chức chưa vậy?
Nếu bạn đã là viên chức nhà nước thì bạn có thể tham khảo nội dung:
Nghị định số 54/2005/NĐ-CP ngày 19-4-2005 về chế độ thôi việc, chế độ bồi thường chi phí đào tạo đối với cán bộ, công chức, viên chức
Thân!