PDA

View Full Version : Tại sao BHXH Hà Nội vẫn chưa trả tiền thai sản cho tôi


timber
30-07-2012, 10:25 AM
Tôi sinh con ngày 15/6/2008, đến nay đã được hơn 9 tháng. Tôi mới chỉ nhận được 4 tháng lương (do Công ty tạm ứng), còn 2 tháng lương tối thiểu vẫn chưa nhận được. Phòng Hành chính của Công ty thì nói BHXH vẫn chưa chi trả một đồng nào cả, sổ BHXH của tôi và một số chị em cùng Công ty (Dược phẩm Mediplantex) vẫn đang nằm trên cơ quan bảo hiểm. Vậy tôi phải hỏi ai, cơ quan nào để được nhận số tiền ít ỏi trên theo đúng quyền lợi của mình.

thanhlongcoltd
30-07-2012, 10:25 AM
Chào chị,
Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi đến diễn đàn.

Về nguyên tắc:
- Doanh nghiệp có trách nhiệm đóng bảo hiểm cho người lao động trích từ tiền lương của người lao động.

- Tổ chức bảo hiểm có trách nhiệm thực hiện việc thu, tiếp nhận, hướng dẫn lập hồ sơ, giải quyết chế độ bảo hiểm cho người lao động...

Đối chiếu vào trường hợp chị hỏi, chị được nhận đầy đủ chế độ trợ cấp thai sản nếu chị đóng bảo hiểm đầy đủ ít nhất 6 tháng trong vòng 12 tháng trước thời điểm chị sinh con. Trường hợp doanh nghiệp chưa nộp bảo hiểm thì doanh nghiệp có trách nhiệm thanh toán chi phí phát sinh này.

- Về khiếu nại, chị có thể yêu cầu Sở LĐTB tại nơi doanh nghiệp chị đặt trụ sở chính.
Lưu ý doanh nghiệp có trách nhiệm chi trả chế độ thai sản cho chị tại nơi làm việc, trong vòng 3 ngày kể từ ngày nhận giấy khai sinh.

keithng
30-07-2012, 10:25 AM
Có lẽ vẫn còn những khúc mắc giữa công ty và cơ quan bảo hiểm xã hội mà bạn chưa biết rõ thì mới có chuyện chưa được lĩnh tiền thai sản. Vì chế độ thai sản cơ quan bảo hiểm thực hiện rất nghiêm túc.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp với phòng hành chính- tổ chức của công ty.
Cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội.
Công đoàn cấp huyện (Liên đoàn lao động quận, huyện, thị xã, thành phố, cong đoàn khu công nghiệp) nơi bạn công tác để được bảo vệ quyền lợi của mình.
Thân!

goldenvtec
30-07-2012, 10:25 AM
ngoài những trợ cấp như trên bạn còn được hưởng thêm 5 ngày lương đóng bảo hiểm nếu sinh con bình thường và 7 ngày lương đóng bảo hiểm nếu như bạn sinh mổ.

thân!