PDA

View Full Version : Thuyết minh về Hệ thống xử lý bụi sơn


tranghd95
17-04-2019, 02:43 PM
Thi Công Hệ thống hút bụi và xử lý khí thải bụi sơn


Cơ điện VIMAX là siêu thị môi trường chuyên thiết kế, tham mưu và lắp đặt các hệ thống xử lý khí thải, xử lý bụi sơn với chi phí đầu tư thấp, hiệu quả mang lại cao, đảm bảo chất lượng.

Là một loại vật liệu phủ bên ngoài bề mặt sản phẩm để bảo vệ sản phẩm khỏi các liên quan từ môi trường ngoài và đáp ứng tính thẩm mĩ, sơn là sản phẩm không thể thiếu cho các ngành nghề gia công cơ khí, thiết bị… ngoại giả, sơn cũng là một chất được tổng hợp từ các loại hóa chất độc hại, giả dụ không được xử lý sẽ dẫn đến gây ảnh hưởng xấu đi môi trường không khí và sức khỏe con người. Chính bởi thế, việc đầu tư xây dựng một hệ thống lọc bụi sơn (https://hethonghutbuison.blogspot.com/2019/04/he-thong-loc-bui-son-cua-co-ien-vimax.html) Hệ thống xử lý khí thải bụi sơn là điều rất chú trọng nhằm bảo kê sức khỏe cho người lao động cũng như môi trường.

Buồng phun sơn được thiết kế chuyên biệt nhằm đáp ứng mọi yêu cầu cho ngành công nghiệp sơn, ngoài ra dựa vào từng nhu cầu của doanh nghiệp và đặc điểm của từng loại sản phẩm mà doanh nghiệp đó sản xuất mà bố trí và thiết kế một buồng phun sơn tuyệt vời, đáp ứng được các tiêu chí của doanh nghiệp.

Trong buồng phun sơn, có bố trí hệ thống để hút bụi sơn. Lượng bụi sơn này phát sinh trong quá trình sơn trong buồng sở hữu diện tích giới hạn sẽ khiến bụi sơn bay mịt mù, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và hiệu quả công việc. Ngoài ra, việc hút sạch lượng bụi phát sinh sẽ làm cho sản phẩm sau khi sơn được mịn, đều màu và đẹp hơn.


http://codienvimax.vn/wp-content/uploads/2019/04/he-thong-hut-bui-va-xu-ly-khi-thai-bui-son.png


Cấu tạo của một Hệ thống hút bụi sơn

thiết bị sản xuất nước (máng nước chảy tràn);

Màng nước;

Vách ngăn;

Bể lắng để thu nước và giữ lại lượng sơn lắng;

Quạt hút;

Ống xả thải.

Dưới đây là công nghệ xử lý bụi sơn của Cơ điện VIMAX như sau:

Khí thải được nhặt nhạnh ngay tại vị trí phát sinh, nối với hệ thống ống dẫn, dưới tác dụng của lực hút ly tâm, khí thải theo hệ thống đường ống dẫn vào tháp hấp phụ. Khí thải tiếp xúc với chất lỏng, các chất này hoặc được hòa tan vào chất lỏng hoặc được biến đổi thành phần sẽ xảy ra quá trình hấp phụ vật lý và hấp phụ hóa học. Hiệu quả xử lý của đồ vật này hơi cao.

Sau khi ra khỏi thiết bị xử lý khí, dòng khí đưa vào ống khói thải cao để tiếp tục phân tán vào khí quyển.

Nguyên lý hoạt động của Hệ thống hút bụi sơn

Khí thải bụi sơn sau khi được hút ra khỏi buồng sơn bằng hệ thống quạt hút sẽ được cho qua đồ vật hấp thụ dùng màng nước. Cấu tạo của màng nước bao gồm một hệ thống máng, nước chảy tràn trên vách máng tạo thành màng nước. Hệ thống máng này được nối liền vào tuyến phố ống và bơm nước. Khi nước chảy tràn liên tục trên vách máng sẽ tạo thành màn chắn ngay lập tức mạch từ đó giữ lại các hạt bụi sơn từ lượng khí thải hút ra.

Khí thải bụi sơn sau khi qua vật dụng thu nhận trên sẽ sẽ được quạt hút qua hệ thống lọc sử dụng than hoạt tính và được cho thoát ra ngoài . giai đoạn trên được hỗ trợ bởi một quạt hút tạo áp. Khí thải bụi sơn sau khi xử lý đáp ứng được đề nghị xả thải theo quy định của BTNMT. Lượng nước sử dụng để tạo màng lọc được tuần hoàn liên tục.