PDA

View Full Version : Định nghĩa đâm va


keithng
30-07-2012, 10:25 AM
Tôi có một người bạn mua bảo hiểm hàng chở trên xe. Theo hợp đồng, nếu có tai nạn đâm va làm hư hỏng hàng thì bảo hiểm sẽ bồi thường. Xe đi trên đường cán phải một cục đá làm hàng bị nứt vỡ. Bảo hiểm nói tai nạn này không phải là tai nạn đâm va nên không thuộc trách nhiệm bảo hiểm, còn bạn tôi nói xe đâm va vào cục đá nên đây là tai nạn đâm va thuộc trách nhiệm bảo hiểm.

Ai đúng ai sai tôi không biết nên nhờ mọi người trên diễn đàn tra cứu xem định nghĩa đâm va như thế nào, và đây có phải là tai nạn đâm va không? nếu sự tranh chấp giữa bạn tôi và bảo hiểm dẫn đến Tòa án giải quyết thì Tòa sẽ phân xử như thế nào cho đúng nghĩa tai nạn đâm va?

Trân trọng kính chào và rất mong sự trả lời của những người hiểu luật.

hieuducco
30-07-2012, 10:25 AM
Bạn nên xem kỹ hợp đồng về điều khoản tai nạn đâm va, xem có hướng dẫn giải thích những trường hợp nào được gọi là tai nạn đâm va ko, như mình đọc một số hợp đồng bảo hiểm thì có ghi Phương tiện vận chuyển đâm va nhau hoặc đâm va vào vật thể khác hay bị trật bánh... thì được bồi thường và nếu áp dụng vào trường hợp này mình nghĩ là được bảo hiểm. Tuy nhiên phải xem kỹ hợp đồng của bạn ghi gì và chú ý tới những điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm