PDA

View Full Version : Kinh Nghiệm du lịch Núi Ngũ Hành Sơn không thể bỏ qua


chihy94
12-04-2019, 10:50 AM
Thời điểm lý tưởng thăm quan danh thắng Ngũ Hành Sơn


Khu du lịch danh thắng Ngũ Hành Sơn (gọi tắt là Núi Ngũ Hành Sơn) nằm ở phía đông nam thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km. Phía Đông giáp biển Đông; Phía Tây giáp sông Cổ Cò; Phía Nam giáp khu dân cư phường Hòa Hải; Phía Bắc giáp khu dân cư phường Hòa Hải” sở hữu thể nhắc gọn hơn: “Phía Đông giáp Biển Đông; Phía Tây giáp sông Cổ Cò; Phía Nam và phía Bắc giáp khu dân cư thị trấn Hòa Hải”.

Khu Ngũ Hành Sơn đi Ngũ Hành Sơn 1 ngày (https://tourcatba2ngay1dem.blogspot.com/2019/04/thoi-iem-ly-tuong-tham-quan-danh-thang.html) với vị trí địa lý khôn xiết thuận lợi: là điểm nơi của du khách trên con đường di sản Miền Trung: Cố Đô Huế – Núi Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An và Khu di tích đền tháp Mỹ Sơn, bên cạnh đó khu danh thắng còn sở hữu biển, với sông và núi vô cùng thuận lợi cho việc khai phá và vững mạnh du lịch.

Giá:

– Điểm tham quan Ngọn Thủy Sơn:

+ Người lớn: 40.000đ/người/lần

+ Học sinh, sinh viên: 10.000đ/người/lần

+ trẻ thơ dưới 6 tuổi: Miễn thu

Giá vé dịch vụ thang máy: 15.000đ VNĐ/người/lượt (khứ hồi 30.000đ/người)

Giá vé Hướng dẫn – Thuyết minh: 50.000 VNĐ/đoàn

*Khi tham quan ngọn Thủy Sơn du khách có thể mua vé lên cổng 01 hoặc cổng 02. Ngoài ra, tại đây còn mang hệ thống thang máy đưa du khách lên tham quan. ví như đi thang máy thì phải mua vé dịch vụ tải thang máy.

– Điểm tham quan Động địa phủ:

+ Người lớn: 20.000đ/người/lần

+ Học sinh, sinh viên: 7.000đ/người/lần

+ Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn thu

http://kitetravel.vn/blog/wp-content/uploads/2019/04/kinh-nghiem-di-du-lich-ngu-hanh-son-1-ngay-5.jpg


Chùa Tam Thai Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1630. Tháng 4 năm 1826 nhà vua Minh Mạng ra lệnh đúc cho chùa 9 pho tượng và 3 qủa chuông lớn, chùa Tam Thai còn lưu giữ “quả tim lửa” và chiếc chuông khắc tên vua Minh Mạng. Chùa nayy được trùng tu lại năm 1946 và năm 1975. Sân chùa rộng giữa sân là tượng Phật Di Lặc đồ sộ, chung quanh rộng rãi cây kiểng loại bonsai và hoa sứ nhiều màu trắng vàng thoảng mùi hương, cuối sân là nhà phương trượng của tu sĩ và thầy trù trì, nơi đây chỉ mang đá và chùa phương trượng, nhưng không có Sư phương trượng.

Chùa Tam Thai trải qua hơn 200 năm lịch sử với chất liệu nung, mật mía và vôi các con phố nhưng giờ đây nó được khang trang hơn bởi gạch ngói chắc chắn do con người trùng tu lại năm 1907 vì trước đó bị một trận bão lớn làm hư hại. Chùa dựa vào ba thế núi là Hạ thai, Trung thai và Thượng thai, ba ngọn núi này xếp đặt giống ba ngôi sao trong chùm sao Đại Hùng Tinh, người dân thường gọi là sao cày.

Hiện giờ chùa còn giữ lại tấm kim bài hình quả tim lửa và một bức hoành phi có ghi lại bút tích của vua ban tặng. Trong khuôn viên chùa còn mang khu hành cung, nơi một thời vua và quan triều Nguyễn đã từng ngụ du viếng cảnh, khi đi đây để lập đàn cầu quốc thái dân an. Đây là ngôi chùa được phong Quốc tự và là di tích Phật giáo lâu đời của Núi Ngũ Hành Sơn.

Chùa Linh Ứng hướng ra biển, xây thời vua Minh mạng 1825 gọi Ứng Chân Tự đến đời vua Thành Thái 1891 đổi thành Linh Ứng Tự, sở hữu tượng lớn Đức Quan thế Âm bồ tát. Chùa Linh Ứng thờ Tam Thế Phật, chính giữa Phật Thích Ca, bên phải Di Lặc, bên trái Di Đà. Năm 1970 các Tăng ni, Phật tử Quảng Nam-Đà Nẵng xây lại chùa mới.

Chùa Linh Ứng thờ bài vị của trưởng lão Bửu Đài. Chùa Linh Ứng tọa lạc trên ngọn Thủy sơn, đây cũng là ngôi chùa cổ xoay mặt về hướng Đông trông thấy biển và lưng chùa tựa núi như tạo nên một sự vững chắc cho ngôi chùa. Chùa được xây dựng vào những năm nửa đầu thế kỷ XVII dưới thời vua cảnh Hưng Triều Lê, một vị tiền hiền hiệu Quan Chánh đi ẩn tu và lập ra một am nhỏ gọi là “Dưỡng Chơn Am” sau này thành một gian nhà tranh gọi là “Dưỡng Chơn đường”.

Khi vua Gia Long tới viếng thắng cảnh Ngũ Hành Sơn và cho xây dựng lại chùa phong quốc tự là “Ngự chế ứng chơn tự” do Bảo Đài đại sư trụ trì. nơi 1825, vua Minh Mạng cho xây dựng lại chùa bằng gạch ngói khang trang hơn và đổi tên thành “Ứng Chơn Tự”, rồi tới đời Thành Thái (1891) đổi tên thành “Linh Ứng Tự” và tên này được giữ nguyên cho đến nay.

– Chùa Tam Tôn

– Chùa Từ Tâm

* Tháp:Xá Lợi