PDA

View Full Version : Đến Đi Cù Lao Chàm ngủ ở đâu, ăn gì, chơi gì ?


chihy94
10-04-2019, 10:14 PM
Kinh nghiệm Du lịch Cù Lao Chàm 2019


Chỉ mất khoảng 20 phút từ Cửa Đại (Hội An), đi Đi du lịch đảo Cù Lao Chàm bạn đã với thể thưởng thức ốc vú nàng, chụp ảnh trên bãi biển xanh ngắt… Du lịch đảo Cù Lao Chàm là một cụm đảo xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh giấc Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng 15 km. Đi Cù Lao Chàm dù nằm trong khu vực du lịch nổi tiếng với Đà Nẵng – Hội An – Cửa Đại – Thánh địa Mỹ Sơn nhưng vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009 và là một điểm du lịch thú vị dành cho nhóm bạn hoặc các cặp đôi.

Đi du lịch Cù Lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này khoảng 3.000 người. Để ra đảo, chỉ mất 20 phút đi tàu cao tốc (giá 120.000 đồng/người) hoặc hơn 1 tiếng đi tàu địa phương (giá 30.000 đồng/người). Bạn có thể mua tour trọn gói đi từ Đà Nẵng trong một ngày khoảng 450.000 đồng/người.

lặng bình và nhỏ nhắn, cuộc sống hàng ngày của người dân Đi du lịch đảo Cù Lao Chàm đi du lịch Cù Lao Chàm (https://banvethamquansingapore.blogspot.com/2019/04/toi-i-cu-lao-cham-ngu-o-au-gi-choi-gi.html) bắt đầu từ buổi sớm khi mặt trời chưa thức giấc. Phiên chợ cá rầm rộ với những con thuyền chở nặng đầy, nờm nợp mua bán. Buổi trưa, hãy để làn nước trong lành bao bọc lấy bạn, vỗ về và mát xa nhè nhẹ cơ thể. Bạn cũng có thể nằm dài chây lười trên bãi biển hưởng ánh nắng sớm dịu dàng.

Bãi gần làng chài nhất là bãi Xếp, bãi biển đẹp nhất là bãi Chồng, cả hai bãi biển đều không bị các dịch vụ mua bán đồ ăn thức uống quấy rầy.

Di tích Bãi Ông là nơi cư trú của cư dân Tiền Sa Huỳnh và là di tích sở hữu niên đại xưa nhất ở Hội An (3.000 năm). Di tích Bãi Ông còn là đối tượng chú ý quan tâm để nghiên cứu về Văn hoá Tiền Sa Huỳnh ở cả miền Trung nước ta.

Di tích khảo cổ Bãi Làng cũng là một di tích quan trọng của hệ thống di tích khảo cổ Chăm Pa ở Hội An và miền Trung. Ở đây, ngoài những hiện vật bản địa còn mang nhiều hiện vật gốm, thủy tinh của Trung Đông, Ấn Độ, Trung Hoa từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 10.

ko kể các di tích khảo cổ là sự tồn tại khá đầy đủ thiết chế văn hóa tín ngưỡng truyền thống của làng xã miền Trung nước ta. Các di tích tín ngưỡng hiện còn ở Cù Lao Chàm, được xây dựng chính yếu vào khoảng thế kỷ 17-18 như đình Đại Càn, miếu thờ Thành hoàng, miếu Tiền hiền, miếu Thần nông, miếu Tổ nghề yến, lăng Ông Ngư, lăng Cô, giếng Xóm Cấm …

Đặc biệt, ở Hòn Lao có chùa Hải Tạng thuộc hệ phái Phật giáo Đại thừa được xây dựng vào thế kỷ 18, là công trình khá đẹp, có qui mô lớn với kiến trúc kiểu “chồng rường nhái thủ” chia 3 gian 2 lòng, có hậu tẩm, kết cấu vì kèo gỗ và các khía cạnh kiến trúc được chạm trổ công phu.

Một chiếc xe đạp và chuyến du lịch kỳ thú khám phá Du lịch đảo Cù Lao Chàm là cách tốt nhất để bạn hưởng thụ không khí biển. Con đường nhỏ nhắn chạy zic zắc xuyên qua những cồn cát, những mái nhà nhỏ, những làng chài nép mình ven biển. Hãy để đôi chân è cổ chạm mặt nước và thử bắt vài chú cua đá đang lẩn nhanh vào những khe đá.

Một chuyến lặn biển hay đi dạo trong những khu rừng sâu thẳm, đốt những đêm lửa trại trên những bãi biển vẫn còn cực kỳ vắng người sẽ cho bạn một bữa tiệc trên biển thực sự.


http://kitetravel.vn/blog/wp-content/uploads/2019/04/kinh-nghiem-di-du-lich-cu-lao-cham-3.jpg


Hệ thống các Homestay tại Đi đảo Cù Lao Chàm được mình phân bố theo từng khu vực cụ thể, bố trí theo tiêu chuẩn khách sạn để bạn có thể liên hệ đặt phòng một cách thực hiện dễ dàng, nhanh chóng. Để bảo đảm còn phòng hãy đặt trước ít ra 15 ngày khi bạn đến Đi du lịch Cù Lao Chàm. Các Homestay ở Đi du lịch Cù Lao Chàm đều phục vụ ăn sáng miễn phí tổn nhé, Ngoài ra giá phòng đều bao gồm thuế và chi phí phục vụ khoảng 5 -10%.

Do các Homestay tại Đi du lịch Cù Lao Chàm siêu ít nên mình chỉ xin đăng một số Homestay tại Đi đảo Cù Lao Chàm tiêu chuẩn ok và được phổ biến người tìm khi đến Du lịch đảo Cù Lao Chàm.

đến Cù Lao Chàm đi bằng gì?

nếu như bạn muốn thăm thú Đi đảo Cù Lao Chàm như một dân phượt thì các bạn sở hữu thể thuê xe gắn máy với giá bình dân 250.000 VNĐ/ xe/ ngày,

nơi với Cù Lao Chàm – Hội An, các phương tiện vận động chính yếu của người dân trên đảo đa số chuyển động bằng các trang trang bị đi trên nước như:

Ca Nô Cao Tốc

Thuyền gổ

Thuyền đánh cá

Bè đồn đại

Thuê ca nô cao tốc

Ngoài ra nếu như du khách muốn đi thao quan vòng vo đảo mang thể chọn cho mình 1 chiếc xe máy ( ngư dân trên đảo cho thuê xe máy với giá 150,000 – 200,000/1 ngày. Và chi phí xăng cộ du khách tự túc ) Trước khi khởi động xe du khách chú ý trên đảo nhiều dốc thẳng đứng và con đường gồ ghề khó đi, cần kiểm tra hệ thống phanh hãm. Và điều đặc biệt chú ý là bắt buộc đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông nhé.

nếu bạn muốn tới với các Du lịch Cù Lao Chàm, 1 lời khuyên nữa là bạn không cần đi chung ca nô cao tốc, mà bạn mang thể thuê hắn 1 ca nô cao tốc cho chuyến khám phá các đảo của Đi du lịch Cù Lao Chàm, không những thế bạn cũng có thể chọn lọc du lịch bụi Du lịch Cù Lao Chàm ghép khách đón tại Đà Nẵng hoặc đón tại Hội An đi về trong 1 ngày của Đảo Cù Lao Chàm. du lịch bụi Đi du lịch đảo Cù Lao Chàm sẽ đón bạn tại khách sạn, nhà ga, phi trường, bến xe. Bạn với thể tham khảo thêm các tour Cù Lao Chàm 1 Ngày đón khách tại Đà Nẵng