PDA

View Full Version : bật mí bí quyết làm đẹp da mặt từ sửa tươi không đường


suamayinbinhdan
27-03-2019, 10:38 AM
Một vài lưu ý trước khi dưỡng da mặt bằng sữa tươi:
– Nếu bạn muốn dưỡng da mặt bằng sữa tươi, bạn nên chọn loại sữa tươi không đường để dưỡng da, sữa tươi không đường thường nguyên chất và tự nhiên nhất.

– Sau khi đắp mặt nạ sữa tươi, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi sau khi dưỡng da bằng sữa tươi, da rất dễ bắt nắng. Tốt nhất bạn nên dùng cách này vào ban tối để đạt hiệu quả hơn.

1. Làm sữa rửa mặt
Để thực hiện, chỉ cần chuẩn bị 1/2 ly sữa tươi, sau đó cho 7-8 giọt chanh tươi vào, khuấy đều lên. Rửa mặt qua với nước, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, kết hợp matxa nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 10 phút để các dưỡng chất thấm sâu. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước mát. Nếu có thể hãy thực hiện 3-4 lần/tuần, hay xen kẽ với các sữa rửa mặt bạn đang tin dùng.

2. Tẩy tế bào da chết
Như đã nói ớ trên, chỉ cần 1 ít muối tinh, 1 ít dầu dừa và 1 ít sữa tươi, trộn đều lại. Sau đó thoa lên mặt, matxa đều trong 5 phút rồi rửa lại bằng nước âm ấm. Sau đó thì thoa 1-2 lớp sữa tươi lên vùng da mặt vừa được tẩy tế bào chết để giúp làn da được xoa dịu, giúp các tế bào da mới được hấp thu ngay dưỡng chất. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu 5 cách làm trắng da bằng dầu dừa cho làn da trắng như ngọc.

3. Dung dịch tẩy trang
Nếu không có thời gian để dùng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, hãy dùng bông gòn thấm vào sữa tươi không đường. Sau đó lau nhẹ nhàng lên khắp mặt và cổ, rồi rửa lại bằng nước mát.

4. Mặt nạ trắng da bằng sữa tươi
Sau khi đã rửa mặt thật sạch, thay vì dùng kem dưỡng ẩm. Bạn sẽ lấy bông gòn thấm vào sữa tươi lau lên khắp mặt trong 3-4 lần để sữa được thấm đều khắp mặt. Tiếp đó, dùng tay matxa nhẹ nhàng theo vòng tròn để kích thích các dưỡng chất dần thẩm thấu sâu vào bên trong làn da, giúp làn da dần căng mịn trắng đều. Sau đó để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

5. Mặt nạ sữa tươi và khoai tây
Trước hết hãy tham khảo 5 cách làm trắng da bằng khoai tây để hiểu vì sao Khỏe Đẹp lại thêm công thức này. Hãy chuẩn bị 1 củ khoai tây đã luộc chín + 2 muỗng canh lớn sữa tươi không đường. Sau đó, bắt đầu nghiền mịn khoai ra chén, cho sữa tươi vào khuấy đều. Bắt đầu rửa mặt thật sạch, đắp đều mặt nạ lên mặt, nằm thư giãn trong 20 phút rửa sạch bằng nước mát.

6. Mặt nạ làm trắng da bằng sữa tươi và mật ong
Nếu đã từng tham khảo qua bài viết cách trị mụn bằng mật ong tại nhà thì chắc chắn bạn cũng hiểu vì sao nó lại quý giá với con người như thế. Bên trong mật ong có chứa rất nhiều các loại vitamin thiết yếu như A, B, E và C và nhiều khoáng chất cực tốt cho làn da khác. Hàm lượng các loại axit amin trong mật ong nguyên chất cũng hỗ trợ rất tốt trong khả năng năng giúp làn da duy trì độ ẩm, làm chậm quá trình lão hóa da. Khả năng chống oxy hóa còn giúp da khỏe hơn, đàn hồi hơn và dần tươi trẻ hẳn ra.

7. Mặt nạ sữa tươi và dầu oliu
Tương tự như dầu dừa, đay là 1 loại dầu khá nổi tiếng ở nước ngoài nhờ hàm lượng dưỡng chất tuyệt vời của nó. Chỉ cần 1 muỗng bột mì + 1 muỗng sữa tươi + 1 vài giọt dầu oliu, sau đó khuấy đều trong chén. Đắp đều lên mặt trong 15-20 phút và rửa sạch lại bằng nước âm ấm.

Đắp mặt nạ dưỡng da thế nào đúng cách, hiệu quả nhất?
Chỉ nên đắp mặt nạ 10 – 20 phút
Tất cứ hãng mỹ phẩm chuyên nghiệp nào cũng chỉ ra “thời gian vàng” để đắp mặt nạ thường vào buổi tối và chỉ nên đắp khoảng 15 – 20 phút. Những loại mặt nạ có tính tẩy mạnh như dâu tây thì chỉ nên để 10 – 15 phút.

Để phát huy được hiệu quả từ việc làm đẹp đơn giản này, bạn chỉ nên dùng mặt nạ dưỡng ẩm 2 – 3 lần/tuần, còn các mặt nạ thuốc thì 1 – 2 lần/tuần. Với các sản phẩm tự chế từ hoa quả, trứng gà, bạn cũng chỉ nên duy trì tần suất tương tự vì axit trái cây sẽ làm da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng hơn nếu dùng hằng ngày, trừ dưa leo.

Thận trọng đắp mặt nạ vùng mắt, vùng có mụn
Thận trọng khi dùng thử: Bất kỳ thứ gì đắp lên mặt đều có thể gây dị ứng, kể cả những mỹ phẩm được quảng cáo là an toàn cho da nhạy cảm. Vì vậy, bạn cần thử phản ứng da trước khi dùng bằng cách bôi thử lên mặt trong cánh tay và theo dõi trong 20 phút. Với làn da dễ ngứa hay nổi mẩn, bạn càng nên thận trọng.

Tránh vùng mắt: Hầu hết các loại mặt nạ đều được khuyến cáo không đắp cho làn da mỏng manh quanh mắt, vì vậy, bạn nên tuyệt đối tránh vùng này.