PDA

View Full Version : Cơ hội gặp gỡ đầu bếp hàng đầu Singapore tại VN


khoanguyen29k
26-03-2019, 11:31 PM
tham gia event, các bạn sẽ trực tiếp học hỏi khả năng nghề nghiệp và công việc and lắng nghe câu chuyện hơn 40 năm theo nghề của đầu bếp Pung Lu Tin.

Sự đa chủng loại trong văn hoá đã khiến cho Singapore biến thành nơi hội tụ nhiều nền văn hoá ẩm thực rực rỡ, đặc biệt là các món ăn Trung Hoa. vào cuối tháng 3 sắp tới đây, đầu bếp số 1 Singapore - Chuyên Viên ẩm thực Trung Hoa Pung Lu Tin sẽ sở hữu chuyến thăm nước ta để share các kinh nghiệm quý báu trong suốt chặng đường sự nghiệp của chính bản thân mình.

thay mặt đại diện Ban tổ chức cho biết, tại sự kiện quan trọng này, những đầu bếp được trực tiếp học hỏi và chia sẻ các năng lực công việc và nghề nghiệp & lắng nghe mẩu truyện hơn 40 năm theo nghề của đầu bếp Pung Lu Tin.

Singapore - thiên đàng ẩm thực chuẩn chỉnh quốc tế

là 1 trong những điểm đến tân tiến and đắt đỏ, Singapore chiếm hữu nhiều nhà hàng đẳng cấp và sang trọng quốc tế, với gần 40 quán ăn được nhận sao Michelin năm 2017 & con số này dường như không xong xuôi tăng đều.

Chuyên Viên ẩm thực Singapore chia sẻ đam mê nghề bếp
Đảo quốc Singapore với sự đa chủng loại trong văn hoá ẩm thực. Ảnh: Tasty Court.

Một trong những nền ẩm thực rất nổi bật nhất tại đảo quốc này đó là những món ăn mang đậm dấu ấn Trung Hoa. and đầu bếp Pung Lu Tin cùng nhà hàng quán ăn món Hoa Tasty Court nơi đây đã ghi dấu ấn với rất nhiều món ăn đc thực khách tại trang TripAdvisor đánh giá là mang đậm phong vị Trung Hoa, ăn một lần nhớ mãi. các món ăn quan trọng này gồm bánh bao chiên giòn, bào ngư om đậu phụ, thịt ba chỉ cổ xưa Hải Nam hay cơm chiên tôm & cá cơm sữa...

Đầu bếp bậc nhất Singapore đam mê ẩm thực Trung Hoa

trở thành Master Chef trẻ nhất Singapore khi chỉ mới 23 tuổi, đầu bếp Pung Lu Tin từng bước gặt hái nhiều thành công trong hơn 40 năm sự nghiệp. Ông đã nhận các giải gồm: phần thưởng "Singapore truyền thông media Corp Gourmet Hunt Honor Award" cho hạng mục "Đầu bếp tốt nhất năm" (2004), "China Golden Chef Award" (2005), "Đầu bếp quốc tế về ẩm thực Trung Hoa" của hiệp hội ẩm thực Trung Hoa (2006).

từ năm 2012, ông biến thành thành viên danh dự của hiệp hội ẩm thực Canada and nắm giữ cương vị Phó quản trị ủy lúc đầu bếp quốc tế của cộng đồng ẩm thực Trung Hoa từ thời điểm năm 2014...

Đầu bếp Pung Lu Tin (thứ 2 từ trái sang) chiếm hữu nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp.

Ngay từ khi còn là một trong những cậu bé xíu, đầu bếp Pung Lu Tin đã đc bố ủng hộ để đi theo con đường đầu bếp. khi chúng ta bè còn đang miệt mài đuổi theo những trái bóng bên trên sân, Pung lại kết thân với các dao, thớt, nguyên liệu nấu nướng.

Xem bài viết Học trung cấp nấu ăn CET – được gì, mất gì : tại nơi này (https://nhahangmonau.doodlekit.com/blog/entry/4631887/hoc-trung-cap-nau-an-cet-duoc-gi-mat-gi)

Niềm đam mê lớn dần lên theo năm tháng miệt mài bên gian bếp gia đình. Ngày ấy, khi Internet vẫn còn đấy chưa trở nên tân tiến, anh chàng trẻ Pung Lu Tin dành nhiều phần thời hạn rảnh để đến thư viện, say mê với những tuyệt kỹ nấu ăn từ thế hệ đi trước, tận dụng mọi cơ hội để đc gặp mặt trực tiếp nhiều đầu bếp đàn anh để giao lưu và học hỏi.

những điều trên cũng là khởi nguồn cho định hướng làm nghề của đầu bếp Pung Lu Tin. Vị đầu bếp nổi tiếng Singapore tậm sự, việc sẻ chia bí quyết sẽ không gây người đầu bếp mất đi tinh hoa, mà Ngược lại còn kích thích khả năng sáng tạo, không ngừng tìm tòi và học hỏi để vững bước bên trên con đường nâng tầm mọi giới hạn của ẩm thực.

Đầu bếp sang trọng hàng đầu Singapore về ẩm thực Trung Hoa Pung Lu Tin.

Pung Lu Tin & kim chỉ nan ẩm thực không dứt vươn tới sự hoàn chỉnh

Với đầu bếp Pung Lu Tin, để biến thành một đầu bếp xuất sắc, mỗi đầu bếp cần chiếm dụng and không dứt nuôi dưỡng đam mê cũng giống như khẳng định với quá trình đang theo đuổi. Bởi theo đầu bếp Pung, đam mê sẽ làm đầu bếp càng ngày càng yêu dấu công việc and sự cam đoan là chìa khoá để đầu bếp ngày càng trở nên sáng tạo, không xong xuôi nâng cấp khả năng.

Pung cho biết, điều cần thiết nhất vẫn là sự thấu hiểu. Không gì hấp dẫn hơn khi một đầu bếp hiểu rõ sâu xa thực khách, để khiến cho những món ăn hợp khẩu vị nhất. quan trọng, khi chúng ta đã thật sự thấu hiểu khách hàng, mỗi món ăn đều sẽ trở thành tuyệt tác.

chuyên gia ẩm thực Singapore share đam mê nghề bếp - 3
Đầu bếp Pung Lu Tin tại sự kiện kỷ niệm Knorr 60 năm hương vị truyền thống. Ảnh: Unilever Food Solutions Singapore Fanpage.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề, Pung tin rằng, năng lực của một đầu bếp sẽ ngày một hoàn thiện nếu đích thân gặp gỡ từng thực khách. mạnh mẽ và tự tin bước chân ra khỏi gian bếp, lắng nghe từng bình luận mặc dù là khen hay chê, chính là cách nhanh nhất để một người đầu bếp tiến xa hơn bên trên con đường sự nghiệp.