PDA

View Full Version : Nguyên lý cấu tạo ứng dụng Hệ thống lọc bụi công nghiệp


tranghd95
07-03-2019, 04:26 PM
Nguyên lý và cấu tạo Hệ thống lọc bụi công nghiệp

xem chung, bụi xi măng ko gây bụi phổi, nhưng nếu như trong bụi xi măng mang trên 2% silic tự do và xúc tiếp lâu chỉ mất khoảng dài thì mang thể phát sinh bệnh bụi phổi. Động vật hít bụi xi măng không gây 1 biến đổi bệnh lý cấp tính hoặc kinh niên nào. bên cạnh đó, bụi bám trên lá và thân cây làm thực vật đừng thực hiện công đoạn quang quẻ hợp.

Thuyết minh quy trình kỹ thuật xử trí bụi Xi măng

Bụi được nhặt nhạnh ngay tại vị trí nảy sinh ưng chuẩn các chụp hút. những chụp hút được nối sở hữu hệ thống ống dẫn vào Hệ thống lọc bụi dạng túi vải.

không khí lẫn bụi tới qua tấm vải lọc, ban đầu những hạt bụi to hơn khe giữa các sợi vải sẽ giữ lại trên bề mặt vải theo nguyên lý rây, hệ thống lọc bụi công nghiệp (https://quathutbui.blogspot.com/2019/03/nguyen-ly-va-cau-tao-he-thong-loc-bui.html) các hạt nhỏ hơn bám dính trên bề mặt sợi vải lọc do va chạm, lực hấp dẫn và lực hút tĩnh điện, dần dần lớp bụi thu được dày lên tạo thành lớp màng trợ lọc, lớp màng này giữ được đa số các hạt bụi sở hữu kích tấc cực kỳ nhỏ.

Hiệu quả lọc đạt tới 99,8% và lọc được số đông các hạt rất nhỏ nhờ sở hữu lớp trợ lọc. Sau 1 khoảng thời khắc lớp bụi sẽ rất dày làm sức cản của màng quá to, ta cần ngưng cho khí thải đến qua và tiến hành loại bỏ lớp bụi bám trên mặt vải (Thao tác này được gọi là hoàn nguyên tính năng lọc)

Khí sau khi qua Hệ thống lọc bụi túi vải được dẫn ra ống thải và thoát ra ngoài ko khí.


http://codienvimax.vn/wp-content/uploads/2019/03/he-thong-loc-bui-tui-vai.jpg

Ưu nhược điểm của kỹ thuật

a) Ưu điểm:

kỹ thuật đề nghị phù hợp với đặc điểm, thuộc tính của nguồn khí thải;

Nồng độ khí thải sau xử lý đạt QCVN 19:2009/BTNMT.

Cấu tạo đơn giản.

hiệu suất túi lọc bụi khá cao.

thể tích lắp đặt nhỏ.

b) Nhược điểm:

Đòi hỏi những đồ vật tái sinh túi lọc bụi và đồ vật rũ lọc.

Độ bền nhiệt của trang bị túi lọc bụi rẻ và thường nao núng theo độ ẩm