PDA

View Full Version : Hệ thống giáo dục ở Malta


kanenvs
14-01-2019, 10:45 AM
Giáo dục tại Malta như thế nào?

Định cư tại một quốc gia mới thời kì đầu thường sẽ không dễ dàng. Một môi trường mới sẽ làm cho gia đình bạn không khỏi bỡ ngỡ, đặc biệt là con cái của mình. Mục đích của nhà đầu tư khi tham gia các chương trình định cư cốt tử muốn con cái được sinh sống và học tập tại những nhà nước hàng đầu.

https://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2019/01/he-thong-giao-duc-malta.jpg

Do đó việc chọn trường học đóng một vai trò khôn xiết quan yếu và cần thiết trong quá trình định cư của gia đình. Chính vì vậy, việc tìm hiểu hệ thống giáo dục tại Malta, biết chính xác những loại trường khác nhau ở đây là rất cấp thiết cho bạn và con cái của mình. Để có được sự chọn lọc tốt nhất cho việc học cũng như mai sau của con, NVS gửi đến bạn bảng tổng quan về hệ thống giáo dục tại Malta.

lịch trình học theo hệ thống giáo dục ở Malta

Hệ thống giáo dục ở Malta (https://dautuquocte.org/tim-hieu-he-thong-giao-duc-malta-truoc-khi-dinh-cu.html) được đánh giá khá cao. Trong khi các trường quốc tế cung cấp đa dạng các môn học cho học trò, Malta gần như là tuân theo hệ thống chương trình học của Anh quốc: học trò sẽ được học nhiều môn học và có các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ cho từng môn.

Hệ thống giáo dục tại Malta được phân chia thành 4 cấp bậc: Cấp mẫu giáo ( từ 3 đến 5 tuổi), cấp tiểu học ( từ 5 đến 11 tuổi), cấp trung học (từ 11 đến 18 tuổi) và giáo dục trên trung học. Việc đi học ở trường là nép đối với các bạn học sinh cho đến 16 tuổi

Ở Malta có những loại trường nào?

trường ở Malta được chia thành 2 loại: trường công lập và trường dân lập.

https://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2019/01/malta-co-nhung-truong-hoc-nao.jpg

Trường công lập miễn phí học phí cho tất học trò là công dân Malta học tại trường. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những trường công lập ở các thị trấn và các quận ở đảo Malta và đảo Gozo. Xe bus chuyên chở từ trường đến nhà cũng được tương trợ miễn phí. Sách vở và các dụng cụ học tập tại trường đều được chính phủ tài trợ 100%. Nếu bạn sinh sống, làm việc và có đóng thuế đầy đủ tại Malta, thì con cái bạn sẽ được hưởng hết thảy những chính sách hỗ trợ từ chính phủ như người bản địa.

Cũng giống như ở Việt Nam, trường công thường dạy theo tuyến trường, nên bạn cũng có thể chọn học ở khu vực mình sinh sống. tỉ dụ mình sinh sống ở khu ST Julian's sẽ có các trường hiệp với khu St Julian's. Nếu mình sinh sống ở khu St Paul Bay, sẽ có trường hợp với tuyến khu vực khu St Paul Bay

Có 2 loại trường tư thục ở Malta: trường dòng thánh và trường tư, dạy học sinh từ cấp mẫu giáo đến hết trung học phổ thông. Cả hai loại trường này đều phải tuân quy tắc do Bộ Giáo Dục đưa ra. Có tức thị những môn học ép và các chương trình dạy đều giống nhau giữa các trường.

https://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2019/01/truong-tu-thuc-o-malta.jpg

Theo nguyên tắc, Trường Dòng thuộc về Nhà Thờ công giáo. Có một thỏa thuận với chính phủ Malta, nên các trường dòng thánh sẽ không bị tính học phí. Chính phủ sẽ chịu cả lương cho đay nghiến dạy ở trường. Tuy nhiên phụ huynh học sinh vẫn phải đóng góp hàng năm để tương trợ cho hoạt động của trường. tổn phí khoảng 250 đến 400 EUR/năm. Cũng giống như trường công lập, trường dòng sẽ cung cấp cho học sinh dịch vụ chuyển vận đến trường, tuy nhiên phụ huynh vẫn phải đóng tiền may đồng phục.

Để đăng ký cho con mình học ở trường dòng, bạn phải nộp đơn cho trường cũng như các bậc phụ huynh khác. Mỗi năm đều có một đợt xét tuyển vào trường với một số lượng giới hạn cố định để tuyển.

Đối với trường quốc tế và những trường tư thục khác, có nhiều trường tư rất tốt ở Malta, và có một cơ số trường dân lập chuyên đào tạo cho các học sinh nước ngoài ở tại Malta. Phụ huynh sẽ phải tính sổ tiền học cho các khóa học và đồng thời trả các khoản hoài can dự đến phương tiện học tập của trường, đồng phục và cả xe chuyên chở đưa đón học trò.

tiếng nói giảng dạy trong trường học tại Malta

https://dautuquocte.org/wp-content/uploads/2019/01/he-thong-giao-duc-malta-2.jpg

Một trong những nguyên tố khiến nhà đầu tư quyết định lựa chọn định cư tại Malta (https://dautuquocte.org/dinh-cu-malta.html) đây là bởi Malta là một nhà nước dùng 2 thứ tiếng. Cả tiếng Anh và tiếng Malta đều được sử dụng trong lớp học và ngoài khuôn viên trường. Tiếng Anh có thể không phải là tiếng mẹ đẻ của học trò nhưng sự thật là ở Malta thì hồ hết học trò sẽ được dạy cả 2 thứ tiếng (có nhiều bạn còn nói được cả tiếng Ý). Điều này vững chắc sẽ giúp cho con cái của nhà đầu tư có được sự tương tác và giao thiệp tốt hơn trong trường lớp tại Malta.

Phải dìm dù rằng tiếng Anh và tiếng Malta được sử dụng để giao du và học tập ở trường. Tuy nhiên mỗi một trường khác nhau sẽ có thiên hướng hội tụ phát triển một loại ngôn ngữ có thể tập hợp nhiều vào tiếng Anh hoặc tiếng Malta.

Ở các trường công lập, tiếng nói giảng dạy chính là tiếng Malta, ngoại ngữ nép là tiếng Anh, tiếng Ý hoặc tiếng Tây Ban Nha. Ở các trường dân lập, ngôn ngữ giảng dạy chính lại là tiếng Anh, trừ các môn học tiếng Malta. Do đó, học sinh sẽ giao tế với nhau cả tiếng Malta và tiếng Anh bên ngoài lớp học.



Nguồn: NVS - đầu tư định cư Mỹ EB5 (https://dautuquocte.org/)