PDA

View Full Version : Sự lột xác của công ty bảo hiểm nhân thọ Chubb Life


kimhoa13032017
14-01-2019, 10:07 AM
Trong kinh doanh, các doanh nghiệp cũng thường phải trải qua quá trình “lột xác” tương tự loài đại bàng. Doanh nghiệp nào dám thay đổi thì phải chấp nhận khó khăn, nhưng khi vượt qua giai đoạn đó, họ sẽ trở nên vững vàng hơn bao giờ hết.” - ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam.

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 15 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam, Chubb Life bổ nhiệm vị trí Điều hành và Phát triển kinh doanh toàn quốc (Chief Agency Officer - CAO). Đây là vị trí lãnh đạo chủ chốt, đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong việc điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh của Chubb Life Việt Nam.

Trước đó, ông Lâm Hải Tuấn với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam, kiêm cố vấn hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (https://www.chubb.com/vn-vn/) tại 6 nước châu Á thuộc Tập đoàn Chubb, đã nắm giữ trọng trách này.

https://image.tinnhanhchungkhoan.vn/w660/Uploaded/2019/gtnwae/2018_12_13/newfolder/zzzxl-lamhai-b_vodf.jpg

“Quyết định này sẽ tạo ra một lối đi mới cho Chubb Life để có thể tiếp tục phát triển dài hạn”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Đi con đường riêng

Cùng với quyết định bổ nhiệm lần đầu tiên trong lịch sử Chubb Life Việt Nam như đã nêu, để hoàn thiện những bước đi vững chắc và dài hạn, Chubb Life Việt Nam cũng thông qua những chính sách tuyển dụng nhân sự mới, với yêu cầu ứng viên, đặc biệt là đội ngũ quản lý kinh doanh cấp cao, phải có cam kết gắn bó lâu dài với Công ty.

Đối với đội ngũ kinh doanh, chiến lược mạnh mẽ này của Chubb Life Việt Nam nhằm hạn chế tình trạng đại lý/tư vấn viên bảo hiểm thay đổi công việc liên tục từ công ty này sang công ty khác trong khoảng thời gian ngắn, gây nên nhiều bất cập, ảnh hưởng tới hình ảnh ngành bảo hiểm nhân thọ cũng như khó xây dựng được tính chuyên nghiệp cho toàn thị trường.

Ổn định nhân sự để phát triển dài hạn không phải là câu chuyện “đau đầu” của riêng doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nào. Thực tế, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam những năm qua luôn phải đối mặt với tình trạng nhiều nhóm đại lý bảo hiểm di chuyển liên tục qua các công ty chỉ vì các mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu cá nhân.

“Đại lý bảo hiểm và các vị trí nhân sự cấp cao, nếu họ thật sự yêu quý ngành bảo hiểm nhân thọ, yêu quý công việc mà họ đã chọn thì cam kết gắn bó tối thiểu 3 năm với một công ty bảo hiểm không phải là vấn đề lớn. Tôi hy vọng, đội ngũ cộng sự của mình nhìn thấy được những gì Công ty có thể mang lại cho họ - một sự nghiệp dài lâu, chứ không đơn thuần chỉ là một công việc nhất thời”, ông Lâm Hải Tuấn chia sẻ.

“Chubb Life luôn đi con đường riêng và tin tưởng vào những quyết định mà mình chọn lựa”, ông Lâm Hải Tuấn khẳng định. Theo ông, đây được xem là giai đoạn thách thức chung cho cả tập thể Chubb Life Việt Nam để bước ra khỏi “vùng an toàn”, dám thay đổi tư duy, thay đổi cách làm việc để sáng tạo và liên tục cải tiến. Riêng với các cấp quản lý, đây được xem là giai đoạn thử thách để chuyển giao và đón nhận quyền hạn cũng như trách nhiệm lớn hơn, góp phần đưa Công ty phát triển vững mạnh hơn.

“Làm dâu 3 họ”

Tổng giám đốc Lâm Hải Tuấn quan niệm rằng, lãnh đạo một công ty bảo hiểm nhân thọ như Chubb Life Việt Nam là phải “làm dâu 3 họ”. Đầu tiên là với khách hàng, phải luôn giữ uy tín, liên tục mang lại những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, đổi mới, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và sự thay đổi không ngừng của thị trường.

Thứ hai, đối với tập đoàn và nhà đầu tư, phải điều hành công ty thật sự hiệu quả và điều kiện tiên quyết là phải đem lại lợi nhuận thì mới đủ khả năng để duy trì và phát triển công ty. Thứ ba, đối với đội ngũ kinh doanh và nhân viên, phải minh bạch, công bằng và cho họ thấy cơ hội phát triển cùng công ty.

“Nếu thực hiện tốt 3 điều này thì công ty sẽ luôn ổn định”, ông Lâm Hải Tuấn nói.

Thừa hưởng những thế mạnh nổi trội từ Tập đoàn Chubb, ngay khi có mặt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, Chubb Life đã quyết tâm không chạy theo mục tiêu tăng trưởng “nóng”, mà mỗi bước đi của Công ty đều có sự cân nhắc thấu đáo.

Ngay sau giai đoạn hoàn thành các chỉnh sửa cần thiết để bước vào giai đoạn bứt phá mới, từ cuối năm 2016, Công ty liên tục đầu tư vào chính sách đào tạo nhân sự và cải tiến quy trình, nhằm tạo nên môi trường làm việc triển vọng cho những người yêu thích và mong muốn gắn bó với ngành bảo hiểm nhân thọ.

Bên cạnh đó, Chubb Life Việt Nam không ngừng cải thiện chính sách đãi ngộ nhằm thúc đẩy hiệu suất công việc và sự thành công cho nhân viên cũng như đội ngũ kinh doanh.

Cùng với việc ổn định các chính sách về nhân sự, chiến lược phát triển sản phẩm cũng được Chubb Life Việt Nam chú trọng đầu tư. Từ khi mới gia nhập thị trường năm 2005, Công ty đã tiên phong phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung (UL) và liên tục cho ra đời những sản phẩm mới nhằm bổ sung và hoàn thiện dòng sản phẩm này.

“Khi Chubb Life mới vào Việt Nam, tôi đã tuyên bố dòng sản phẩm UL sẽ chiếm 80% doanh thu của thị trường. Ở thời điểm đó, tuyên bố này gây không ít tranh cãi và nghi ngờ, nhưng thực tế là ngày nay, dòng sản phẩm UL đang đóng góp hơn 60% doanh thu phí mới cho cả thị trường. Với lợi thế đang có thì việc sản phẩm UL chiếm trên 80% doanh thu của thị trường là câu chuyện không còn xa”, ông Lâm Hải Tuấn chia sẻ.

Đại bàng thay áo mới

“Bạn biết không, khi đến tuổi thay áo mới, đại bàng sẽ tự đập mỏ vào vách đá để thay một chiếc mỏ sắc nhọn hơn và dùng vũ khí mới này tự gỡ hết các móng vuốt đã bị mòn cùn và bộ lông đã xác xơ theo năm tháng. Đó cũng là khi đại bàng yếu nhất, dễ bị tấn tấn công và có thể tử vong...

Nhưng nếu vượt qua được những ngày tháng đó thì đại bàng có thể sống thêm 30 - 40 năm nữa. Có thể gọi đó là một hành trình lột xác. Trong kinh doanh, các doanh nghiệp cũng thường phải trải qua quá trình lột xác tương tự loài đại bàng.

Doanh nghiệp nào dám thay đổi thì phải chấp nhận khó khăn, nhưng khi vượt qua giai đoạn đó họ sẽ trở nên vững vàng hơn bao giờ hết”, người đứng đầu Chubb Life Việt Nam chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán một câu chuyện đầy ẩn ý. Hơn 15 năm trở về Việt Nam và chỉ gắn bó với một công ty duy nhất, người đứng đầu Chubb Life Việt Nam luôn mong muốn đội ngũ của mình hiểu rằng: “Không có con đường tắt dẫn đến thành công”.

Với những nền tảng đã được dày công xây đắp ở quá khứ và những thay đổi mạnh mẽ của Chubb Life Việt Nam ở thời điểm hiện tại, “CEO không nhiệm kỳ” của Chubb Life tin vào con đường dài hạn và vững chắc mà đội ngũ của mình sẽ bước đi, như cách mà ông tràn đầy tin tưởng khi trang trọng trao lá cờ danh dự đến tân CAO Nguyễn Khắc Thành Đạt tại “Hội nghị Chiến lược kinh doanh toàn quốc” vào đầu tháng 12 vừa qua, tượng trưng cho trọng trách và những kỳ vọng lớn lao dành cho người nắm giữ đội ngũ kinh doanh - sự sống còn của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Khắc Thành Đạt vào vị trí Phó tổng giám đốc, Điều hành và Phát triển kinh doanh toàn quốc - DCP, CAO của Chubb Life Việt Nam kể từ ngày 1/1/2019. Đây là một vị trí lãnh đạo chủ chốt, đóng vai trò quan trọng bậc nhất của Công ty trong việc điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh tại Chubb Life Việt Nam.

DCP, CAO Nguyễn Khắc Thành Đạt với bề dày kinh nghiệm đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, từ năm 2005, ông còn là thành viên chuyên nghiệp của Hiệp hội Diễn giả Hoa Kỳ (NSA), là giảng viên thỉnh giảng của Cục Quản lý, giám sát kinh doanh bảo hiểm tại Chi nhánh phía Nam của Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm (IRT).

Liên hệ công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Chubb Life để tìm hiểu thông tin các gói bảo hiểm dành riêng cho bạn tại:
Hotline: (84 28)3827 8123
Website: http://life.chubb.com/vn