PDA

View Full Version : chuyển nhà thành hưng hà nội Sáng 23/12


vantaithanhhung
24-12-2018, 01:54 PM
chuyển nhà thành hưng hà nội (https://chuyennhathanhhunghanoi.com/) Sáng 23/12, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm các chức sắc và giáo dân tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhân dịp Giáng sinh.

Ông chúc mừng Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh (Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam), Tổng Giám mục Giáo phận Huế, Linh mục Anton Nguyễn Văn Tuyến (Quản xứ Giáo xứ Chính toà Phủ Cam, TP Huế) và các chức sắc, nam nữ tu sĩ cùng đồng bào Công giáo một mùa Giáng sinh an lành và đón năm mới 2019 với nhiều niềm vui, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước cũng như địa phương.

Phó thủ tướng đã thông báo một số thành tựu nổi bật của đất nước trong năm 2018, với việc đạt toàn bộ các chỉ tiêu kinh tế - xã hội Quốc hội giao, tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,9%, lạm phát không vượt quá 4%, du lịch đón lượt khách 15 triệu...

https://i-vnexpress.vnecdn.net/2018/12/23/gs1-2425-1545543993.jpg


Phó thủ tướng Trương Hoà Bình tặng quà Giáng sinh đến Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Giuse Nguyễn Chí Linh. Ảnh: Nguyễn Đông.


"Những thành tựu chung của đất nước có được nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, trong đó có đồng bào Công giáo", Phó thủ tướng nói và nhận định các vị chức sắc trong Giáo hội Công giáo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, khích lệ giáo dân thực hiện vai trò "người giáo dân tốt cũng là người công dân tốt".

"Vừa rồi tôi có chuyến đi sang Toà thánh Vatican, gặp gỡ Đức Giáo Hoàng và cũng đã đạt được những nhận thức rất quan trọng để tiến đến nâng cấp quan hệ tốt đẹp hơn giữa Việt Nam với Vatican", Phó thủ tướng nói.

Theo ông, hiện Tòa thánh Vatican và Chính phủ Việt Nam đã nhất trí nâng cấp quan hệ ngoại giao từ Đặc phái viên không thường trú lên Đặc phái viên thường trú tại Việt Nam, đây là dấu mốc trong quan hệ tốt đẹp hiện nay.

Lãnh đạo Chính phủ khẳng định, Nhà nước Việt Nam tạo mọi điều kiện cho các tôn giáo hoạt động, trong đó có Công giáo. Thông qua các buổi tiếp xúc, đối thoại thì "những gì chưa hiểu biết, chưa thông cảm với nhau đã được trao đổi bằng tinh thần cởi mở, qua đó hiểu nhau hơn rất nhiều so với 10 năm trước đây", ông nói.

Dịp này, Phó thủ tướng đã chuyển lẵng hoa của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho Tổng Giám mục giáo phận Huế.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục và đồng bào Công giáo tại Huế, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh cảm ơn đoàn đã đến thăm và "cầu mong Giáng sinh an lành, mọi người được thành công, có sức khoẻ và tìm thấy niềm vui trong công việc phục vụ đất nước, phục vụ dân tộc Viêt Nam". taxi tải thành hưng hà nội (https://chuyennhathanhhunghanoi.com/)

Tổng Giám mục cũng cho biết, bà con giáo dân cũng rất vui mừng trước quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Tòa thánh Vatican và Việt Nam; khẳng định trong thời gian tới với chức trách và uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân luôn "kính Chúa, yêu nước", cùng nhau đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.