PDA

View Full Version : Ngan hang thu no!


photodecor
30-07-2012, 09:27 AM
Xin chào các bác!

Em có việc này nhờ các bác tư vân dùm.

Hiện nay e có ngôi nhà 65m2, với định giá thị trường khoảng 700T. Nay e muốn dùng bìa đỏ của ngôi nhà mình thế chấp ngân hàng để vay 500T. Nhưng vấn đề là em chỉ là lao động phổ không chưng minh được thu nhập cao. Có người mách em là đi nhờ một công ty nào đó làm cho 1 bản hợp đồng với mức lương cao để làm thủ tục cho ngân hàng.

Vậy em xin hỏi nếu sau này đến hạn e không trả được ngân hàng thì ngân hàng sẽ tiến hành những bước gì đối với nhà e, cũng như đối với công ty e xin dấu. Và nếu ngân hàng thu nhà em, mà sau 1 tháng em hoàn tra số tiền cho ngân hàng thi e có được lấy lại nhà ko?

Xin chân thành cảm ơn!

hobacco
30-07-2012, 09:27 AM
Trả lời :Trong trường hợp bạn nêu, thì theo nguyên tắc bảo đảm, khi người vay không có khả năng thanh toán nợ khi đến hạn theo quy đinh trong hợp đồng vay, ngân hàng có quyền phát mãi tài sản đã thế chấp trên để thanh toán các khoản nợ, lãi khi đến hạn mà không có khả năng thanh toán. Còn đối với công ty xi dấu thì không sao cả, vì tài sản bạn đã đủ thanh toán rồi. Còn về việc lấy lại nhà, nhà đã phát mãi để thanh toán nợ rồi, còn đâu nữa mà lấy.
Chào bạn.

spn
30-07-2012, 09:27 AM
Xin cảm ơn bạn!

Nhưng nếu nhà tôi giá 700T, mà tôi chỉ vay 100T thôi thì sao mà thu hồi nhà tôi ngay được? Vì thế trong trường hợp này thì ngân hàng sẽ xử lí ra sao?

Còn đối với cty kia tôi sợ bên ngân hàng sẽ đến gây khó dễ, vì đã ký khống số tiền lương cũng như làm hợp đồng giả.