PDA

View Full Version : Qui định lưu trú trong khách sạn


bef34
30-07-2012, 09:26 AM
Xin chào,

Trong trang http://www.sggp.org.vn/xahoi/2009/12/210440/ có đoạn viết:

Theo quy định, khi cho khách thuê phòng (nếu đi hai người) thì quản lý khách sạn, nhà nghỉ phải giữ đủ 2 CMND của khách, nếu một trong hai người không có giấy tờ tùy thân thì người kia phải viết giấy bảo lãnh, cam kết ngay tại quầy lễ tân. Ngoài ra, quản lý cơ sở lưu trú phải vào sổ họ tên, địa chỉ thường trú của khách để thông báo cho công an địa phương. Tuy nhiên, không phải cơ sở lưu trú nào cũng tuân thủ đúng quy định này.

Có ai biết về chi tiết của qui đinh này xin chỉ dẫn giùm.

Cảm ơn!

Đinh bá Lộc

grdoor
30-07-2012, 09:26 AM
tôi cũng đang học về vấn đề này bạn à, việc cở sở kinh doanh không làm đúng là có thật và thường xuyên xảy ra, cũng khó cho họ, quy định của nhà nước như vậy nhưng tính khả thi không cao, trừ những khách sạn lớn còn lưu trú ở nhà nghỉ... thì thường khách lưu trú không lâu đa số vào mấy giờ rồi đi, nếu hỏi giáy tờ tùy thân thì người ta ra ngay, không chỉ thế với nam nữ không được ở cùng phòng nếu không có giáy đăng kí kết hôn, giấy chứng nhận là có quan hệ huyết thống. nếu cơ sở hỏi thì họ cũng đi ra chẳng nghỉ nữa, như vậy cơ sở thất thu. nếu cố tình cho vào thì khi kiểm tra cơ sở bị xử phạt chứ không phải khách lưu trú. bạn có thể tìm trong ND 150, một số nghị định khác có trong diễn đàn, bạn nên nhờ anh Dũng anh ấy tìm cho

aumy.wood
30-07-2012, 09:26 AM
Có luật nào cấm nam nữ ở cùng phòng không?

ductienvt
30-07-2012, 09:26 AM
tự do hôn nhân và tự do yêu đương là quyền con người, nhưng hành vi trá hình để hoạt động mại dâm hoặc hành vi vi phạm tới chế độ hôn nhân một vợ một chồng là vi phạm pháp luật. tôi khẳng định với bạn là không có luật nào cẤM NAM NỮ ở cùng một phòng, nhưng hãy về nhà bạn nhé, còn đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú thì nếu không phải là vợ chồng hoặc quan hệ huyết thống thì quy định chủ kinh doanh phải xắp xếp nam riêng nữ riêng, anh không thực hiện thì anh bị xử lý.

hoangnghia71
30-07-2012, 09:26 AM
Căn cứ luật nào để xử lý?

huda
30-07-2012, 09:26 AM
Ko có luật nào cấm nam nữ ở chung 1 fòng, nhưng khi bị kt đột xuất nếu anh chị ko chứng minh đc ko fải là mua bán dâm thì cũng mệt mỏi lắm đấy. Nếu họ làm khó thì cả hai anh chị ê mặt luôn đáy nào là thống báo về gđ, địa phương, trường học hoặc cơ quan để xác minh mại dâm ... tốt nhất là nên đến những nơi an toàn, nhung KS có chung chi đầy đủ sẽ ko bao h bị kt mè nếu có kt thì họ cũng đc báo trước.

Làm KS thì nên tham khảo các quy định của các ks đang hoạt động trong cùng phường của mình là ok ai sao thì ta vậy theo số đông là chắc