PDA

View Full Version : Hãy giúp đỡ vợ tôi các luật sư ơi?


cpthienhoa
30-07-2012, 09:26 AM
Vợ tôi là Đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ trường TH Thăng Lễ huyện Krông Bông- Đăk Lăk. Suốt 2 năm qua tố cáo những việc làm sai trái của Hiệu trưởng và kế toán về chuyên môn và quản lí kinh tế, sự việc tố cáo không đơn giản bởi cô hiệu trưởng và kế toán quen biết rất nhiều quan chức trên huyện. Nhưng với sự quyết tâm của vợ tôi sự vệc gian lận cũng đã được đem ra ánh sáng. Sự việc như sau: Suốt mấy năm qua, hiệu trưởng tự ý đưa nhân viên kế toán làm chức vụ thư kí hội đồng trường và lấy tên của một cô giáo có hệ số lương cao nhất trường để rút tiền ở Kho bạc (Tuy nhiên, sự việc tố cáo của vợ tôi chỉ mới 3 năm thôi, sự việc jhnày đã hơn 10 năm cơ). Hiện nay Thanh tra Nhà nước huyện yêu cầu HT và kế toán bồi thường lại 14000000 đồng. Số tiền chưa phải là lớn nhưng vì tức tối nên hiệu trưởng đã hạ thi đua của vợ tôi từ loại A xuống loại B và cô kế toán ngày nào cũng lên trường ngồi chửi vợ tôi thậm tệ. Việc làm của vợ tôi như vậy là công tâm đúng đắn thế mà kẻ những kẻ sai trái không để cho yên. Vợ tôi phải làm sao đây? Hiệu trưởng và kế toán đã vi phạm nhũng tội trạng nào? Tại sao họ lại ngoan cố được như vậy? Vợ chồng tôi kính mong văn phòng luật sư tư vấn giùm. Cảm ơn rất nhiều

truongthanhthuduc
30-07-2012, 09:26 AM
Khổ thế đấy!Vì chúng ta chưa có luật bảo vệ người tố cáo nên những người đứng ra tố cáo sẽ còn mệt dài dài. Trong lúc này chỉ còn trong mong vào quyết tâm, sự dũng cảm của những người dám đứng ra tố cáo thôi!
Theo tôi, trường hợp này chỉ còn biện pháp đấu tranh dựa vào các hệ thống khác thôi. Nhưng đầu tiên là phải có cơ sở chứng minh việc hạ bật thi đua là không có căn cứ (ngặt nổi không phải lúc nào mình cũng làm tốt hết 100% mọi việc). Thông qua đó, tại cơ quan phải có những nội quy hoặc quy định gì về trình tự xét thi đua khen thưởng chứ. Căn cứ vào đó, để xem việc mình bị hạ bật như vậy là đúng sai. Từ đó thông qua các cuộc họp Chị bộ, công đoàn, Chính quyền tại trường mà bạn có ý kiến đấu tranh. Có thể thực hiện theo trình tự gửi đơn đề nghị theo từng cấp, không được thì gửi lên cấp ngày càng cao hơn ...
Còn cô kế toán: nên xử lý theo hướng ghi ân hoặc có người làm chứng (giấy tờ hẵn hoi) để tố cáo theo các hướng nhục mạ, gây rối ....
mong có thể giúp đựoc anh phần nào!
Thân chào!

tanbaolong2003
30-07-2012, 09:26 AM
xin chào bạn, tôi xin được cảm ơn vợ chồng bạn, những người khẳng khái và trung thực. Trước hết vợ bạn đã làm rất đúng. T xin được vắn tắt cách thức đấu tranh cho công bằng của vợ bạn. Biết rằng hiện nay trong bộ máy cơ quan nhà nước từ cấp thấp đến cấp cao còn có những sự bao che do quen biết và đường dây lam ăn. nhin vào đây bạn có thể thấy được vi phạm của HT v KT.
Điều 278. Tội tham ô tài sản
Người nào lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà mình có trách nhiệm quản lý có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
a) Gây hậu quả nghiêm trọng;
b) Đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm;
c) Đã bị kết án về một trong các tội quy định tại Mục A Chương này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
a) Có tổ chức;
b) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;
c) Phạm tội nhiều lần;
d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;
đ) Gây hậu quả nghiêm trọng khác.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng khác.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:
a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác.
Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm, có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Còn đối với quyết định hạ từ A x B thì đó thuộc về luật hành chính điều này bạn nên có sự tư vấn của những n hiểu biết PL. Nếu cô kế toán con lăng nhục bạn thì vợ bạn hãy ghi âm lại và trình báo cho cơ quan chức năng đó là tộiĐiều 121. Tội làm nhục người khác
Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:
a) Phạm tội nhiều lần;
b) Đối với nhiều người;
c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
d) Đối với người thi hành công vụ;
đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.
Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Hãy kiên trì đấu tranh bạn nhé, PL luôn công minh, tôi cũng hy vọng là như vậy. hãy hiểu biết thật rõ PL để đấu tranh. chào bạn. Tôi là sv k30 ĐH Luật Hà Nội.