PDA

View Full Version : Vụ Trường AVIS và những liên kết ma!: Chủ cũ muốn thoái thác trách nhiệm!


tanbaolong2003
30-07-2012, 09:25 AM
TẠI SAO LẠI KO GIẢI QUYẾT ?? PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Ngày 9-8, sau khi báo Pháp Luật TP.HCM đăng bài “Trường AVIS và những liên kết ma!”, ông Đỗ Quốc Anh, Giám đốc-Vụ trưởng đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, cho rằng:

* AVIS và những liên kết “ma”!

Trường Quốc tế Mỹ Việt (AVIS) thuộc Công ty Cổ phần Đào tạo nguồn nhân lực quốc tế Mỹ Việt có dấu hiệu lừa đảo cả người học và những người đầu tư giáo dục khác để bán lại nhà trường, trong khi chính bản thân đơn vị này không được cơ quan chủ quản là Bộ GD&ĐT cho phép hoạt động đào tạo.

Theo ông Đỗ Quốc Anh, công ty không được cơ quan chủ quản cấp phép mà tuyển sinh vài trăm sinh viên vào đào tạo là sai trái. Khi đào tạo và bị thanh tra phát hiện những sai phạm lại tìm đường bán cho người khác để muốn thoái thác trách nhiệm càng sai hơn.

Cùng ngày, ông Lê Công Đức, chủ cũ của AVIS, cho biết hiện ông đã rời khỏi đơn vị này nên việc giải quyết hậu quả tại trường thuộc về ban quản trị mới của công ty. Ông Đức cho rằng ông có giấy tờ cam kết của Viện Quản trị doanh nghiệp - đơn vị ký hợp đồng liên kết đào tạo với AVIS trong việc sẽ đảm bảo quyền lợi cho sinh viên. Toàn bộ tiền học phí của sinh viên ông cũng đã giao lại cho chủ mới. Tuy nhiên, ông Đức cũng nói nước đôi: “Tất nhiên chúng tôi vẫn sẵn sàng làm việc với ban quản trị mới của công ty để tìm hướng ra cho sinh viên, hoặc trả lại học phí cho các em”.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Danh Châu, Giám đốc Chi nhánh phía Nam Trung tâm Giáo dục và hợp tác quốc tế (Comedic) thuộc Viện Quản trị doanh nghiệp, viện đang nỗ lực cùng giải quyết quyền lợi cho toàn bộ sinh viên trên. Cụ thể, viện đang xin phép các cơ quan chức năng để được phép liên kết các chương trình đào tạo nhằm chuyển số sinh viên này học tiếp.

Hiện hơn 250 sinh viên thuộc diện đào tạo trái phép vẫn đến trụ sở của AVIS (quận Tân Bình, TP.HCM) học tập. Tuy nhiên, nhiều sinh viên tỏ ra hoang mang vì không biết số phận mình sẽ về đâu. Liệu Viện Quản trị doanh nghiệp có được các cơ quan chức năng cho phép tiếp nhận số sinh viên này đào tạo tiếp, hay sinh viên được hoàn học phí rồi trở về nhà sau một năm học tập?