PDA

View Full Version : tôi có thể kiện ban thi hành án Huyện Sóc Sơn, Hà Nội được không


cpthienhoa
30-07-2012, 09:24 AM
chào các bạn, tôi tham gia vào diễn đàm mong được sự giúp đỡ của các ban, tôi làm tại phòng xét nghiệm bệnh viện nhi trung ương,tôi lấy chồng năm 2006, trước đó 4 năm nhà chồng tôi có mua một mảnh đất tại thôn Hương Gia, xã phú cường huyện Sóc Sơn, HN. Nhưng do không hiểu biết về pháp luật nên khi mau bán đã không đủ chữ ký của gia chủ. Họ đã tiêu hết tiền và giở trò cướp giã ban ngày, họ đập phá công trình nhà chồng tôi và sau khi ra tòa tòa tuyên án họ phải trả lại tiền cho gia đình chúng tôi, nếu đến hết thời hạn thi hành án mà họ không trả thì ban thi hành án sẽ tịch thu đất bán đấu giá để giả tiền cho chung tôi. Thời hạn thi hành án đã hết từ lâu, chúng tôi không nhân được tiền, ban thi hành án cũng không có bất kỳ động tác gì giải quyết. Bố chồng tôi một ông lão khắc khổ, ngoài 70 tuổi, mắt mờ chân chậm vậy mà tháng tháng lại đạp xe từ nhà lên huyện cách nhà 18 km để nhờ các anh có quyền giải quyết nhưng sự việc vẫn dậm chân tại chỗ, gia đình chúng tôi cũng đã đồng ý nhân đất nếu chính quyền không bán đấu giá được vậy là sự việc vãn bị bỏ qua! tôi làm dâu sau khi chứng kiến cảnh đó cũng không biết làm thế nao, nhiều lần mơ ước có anh chị nhà báo nào về giúp chúng tôi thì thật tôt quá, tôi rất hâm mộ những trường hợp được cơ quan ngôn luân giúp đỡ như ở trương trình hộp thư truyền hình nhưng không biết làm thế nào! có ai ở diễn đàm có thể giúp chúng tôi không???????????tôi có thể kiện ban thi hành án huyện Sóc Sơn được không? thủ tục như thế nào

lengo_ltd
30-07-2012, 09:24 AM
xin chào bạn, do bạn chỉ nói chung chung quá, nên mình chỉ xin tư vấn như sau:
về nguyên tắc thi hành án:
sau khi có bản án, hoặc quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật, nếu người phải thi hành án (ở đây chính là người bán đất) mà không tự nguyện thi hành án, bạn phải làm Đơn yêu cầu thi hành án. Theo đó, cơ quan thi hành án sẽ có Quyết định thi hành án cho bạn. Nếu người phải thi hành án không có tiền trả thì cơ quan thi hành án phải kê biên, phát mãi tài sản của họ để trả tiền cho bạn. Tuy nhiên, trong quá trình này, bạn có thể làm Đơn yêu cầu như bạn nói là đề nghị được nhận đất thay tiền.
vì bạn chỉ nói rằng gia đình bạn yêu cầu, nhưng mình k biết "yêu cầu" ở đây là như thế nào? có bằng văn bản hay không?

nếu bạn đã làm hết mọi thủ tục cần thiết mà cơ quan thi hành án vẫn không thực hiện nhiệm vụ, bạn có thể làm Đơn khiếu nại, tố cáo hành vi này.
đồng thời trong luật hình sự cũng có Quy định về việc cơ quan thi hành án hoặc người phải thi hành án cố tình không thi hành án. Tuy nhiên, bạn phải chứng minh được việc này với cơ quan chức năng, cơ quan công an.
tôi không biết bạn có văn bản gì trong tay hay không, nên chỉ có thể tư vấn cho bạn như thế.
xin nói thêm là bạn phải "ra tay" nhanh lên vì thời hạn yêu cầu thi hành án là 5 năm. Quá thời hạn này thì bạn k thể yêu cầu thi hành án.

xin chào bạn.