PDA

View Full Version : Câu hỏi tình huống pháp luật


huongmoi
30-07-2012, 09:23 AM
Em có vàu câu hỏi pháp luật này mà không biết trả lời sao hết?
* Câu 1:"Anh A hành nghề chạy xe ôm, chạy xe máy vào đường ngược chiều và trên xe có chở một người bị tai nạn giao thông. Cảnh sát B đã lập biên bản và xử phạt anh A (phạt tiền). Anh A khiếu nại với lý do là anh giúp người bị tai nạn đi cấp cứu.
1. Bằng kiến thức pháp luật hãy trả lời khiếu nại của anh A?
2. Tại sao cảnh sát B lại được xử phạt đối với anh A? "
* Câu 2 :" A và B cùng sinh năm 1990, cùng họp tại trường đại học Phương Đông. Do thường có xích mích với nhau nên A có ý định thuê " xã hội đen" đánh dằn mặt B. Nhưng vì lo sợ bị đuổi học nên A đã không dám thực hiện. Hỏi A có vi phạm pháp luật không, có phải chịu trách nhiệm pháp lý không? Tại sao?"
* Câu 3: " Do ngủ dậy trễ, sợ trễ giờ học. Sv Quang Tèo đã chạy xe máy 100cc đến trường nhưng không đội nón bảo hiểm. Hỏi: Hành vi đó của Q.Tèo có vi phạm pháp luật không? Tại sao?"
* Câu 4: " Anh B, 18 tuổi, bị tâm thần từ nhỏ. Một hôm. sau khi hút thuốc lá xong, anh B đã ném tàn thuốc vào mái nhà của ông C. Hậu quả là nhà của ông C bị cháy. Hỏi: Hãy xác định trách nhiệm pháp lý của B, kể tên loại trách nhiệm pháp lý đó?"
* Câu 5:" Ô Nguyễn Văn, 76 tuổi. Đi xe máy và vượt đèn đỏ. Cảnh sát giao thông đã lập biên bản và xử phạt vi phạm (phạt tiền). Bằng kiến thức pháp luật, hãy giải thích vụ việc trên?"