PDA

View Full Version : Hỏi về ban hành văn bản hành chính?


tanthanhfurniture
30-07-2012, 09:21 AM
Xin chào các anh, chị trên diễn đàn: em có việc này đọc mãi mà vẫn băn khoăn vậy quyết định viết lên diễn đàn để xin ý kiến các cao thủ về luật khoáng sản và văn bản hành chính:
1- Hiện Công ty của em đang làm chủ đầu tư 1 dự án khai thác khoáng sản, đã được bộ tài nguyên Cấp giấy phép khoáng sản, nội dung cấp giấy phép khai thác khoáng sản bằng phương pháp lộ thiên.
2- Trong quá trình thực hiện dự án trong giấy phép khoáng sản có diên tích đất rừng nẳm trong rừng phòng hộ, tự nhiện....cần phải chuyển đổi. trong qua trình thực hiện Công ty đã thực hiên làm thủ tục chuyển đổi và xin phép chuyển đổi và được Cục Lâm nghiệp đồng ý cho chuyển đổi đất rừng đó về rừng sản xuất....
3- Đến nay Công ty đang tiến hành giải phóng mặt bằng, tiến hành xây dựng cơ bản mỏ để đi vào khai thác theo đúng giấy phép đã được cấp. thì các cơ Cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành như: Sở công thương, UBND tỉnh đã ra văn bản và yêu cầu chuyển đổi Khai thác lộ thiên sang khai thác hầm lò... để tránh ảnh hưởng đến tác động môi trường... ( Riêng phương pháp khai thác đã được các giáo sư, tiến sĩ chuyên ngành tham gia tư vấn -> KL là không thể khai thác hầm lò được?
Vậy: Về văn bản hành chính thỉ UBND tỉnh có được điều chỉnh giấy phép khai thác của bộ Tài nguyên cấp không? cấp thẩm quyền nào được phép điểu chỉnh giấy phép đó? và văn bản có đúng với quy định của pháp luật không? Nếu UBND tỉnh ban hành văn bản đó trái với quy phạm, quy định của pháp luật thì có thực hiện không? sử lý như thế nào? và hướng giải quyết ra sao?
Trân trọng cảm ơn.

pjhuyenhanh
30-07-2012, 09:21 AM
Trả lời : Trong hoạt động khai thác khoáng sản, trước khi được cấp giất phép khai thác phải trải qua các thủ tục rất nghiêm ngặt theo luật định như là cấp giấy phép khảo sát, giấy phép thăm dò và đã dược các cơ quan chúc năng thẩm định phê duyệt theo trình tự thủ tục nhất định, đồng thời, đây lại là dự án khai thác thuộc thẩm quyền cấp bộ cấp phép. Do vậy, UBND tỉnh không có quyền chỉnh sửa nội dung giấy phép của cấp này, mà chỉ có thẩm quyền đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh được quy đinh tại điểm b, khoản 1, điều 56 Luật khoáng sản mà thôi.Trường hợp này, bạn có thể khiếu nại lên chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xem xét giải quyết.
Chào bạn.