PDA

View Full Version : giúp mình với cần gấp lắm chìu thi rồi.cảm ơn nhiều lắm.


pjhuyenhanh
30-07-2012, 09:20 AM
" phân tích mối liên hệ giữa vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lí"

cuahangso1
30-07-2012, 09:20 AM
Mình nghĩ vi phạm pháp luật và trách nhiệm pháp lý có mối quan hệ biện chứng lẫn nhau. Vi phạm pháp luật là tiền đề náy sinh trách nhiệm pháp lý. Vi phạm pháp luật là những hành vi làm trái lại những quy định của pháp luật, xâm phạm hoặc làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của nười khác, của cộng đồng xã hội. Vi phạm pháp luạt là hành vi trái pháp luật và có lỗi, do chủ thể có năng lực trách nhiệm pháp lý thực hiện, xâm hại đến các quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ.
Khi một chủ thể mà có hành vi vi phạm phạm luật thì sẽ phải chịu một chế tài nào đó do pháp luật quy định, đó chính là việc phải thực hiện trách nhiệm pháp lý. Trách nhiệm pháp lý là hậu quả pháp lý bất lợi đối với chủ thể phải gánh chịu thể hiện qua việc họ phải gánh chịu những biện pháp cưỡng chế nhà nước được quy định trong phần chế tài của các quy phạm pháp luật khi họ vi phạm pháp luật hoặc khi có thiệt hại xảy ra do những nguyên nhân khác được pháp luật quy định.
Từ đó Trách nhiệm pháp chính là một trong những là biện pháp để hạn chế cách hành vi vi phạm pháp luật một cách hiệu quả. Có vi phạm pháp luật tất yếu sẽ có trách nhiệm pháp lý.