PDA

View Full Version : 3 dấu hiệu nhận biết sớm đau đại tràng


hungbkat
29-11-2018, 08:45 AM
Nếu bị đau bụng, rối loạn đại tiện thường xuyên, mệt mỏi… bạn cần điều trị ngay để không bị mạn tính và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm.
Người bệnh viêm đại tràng sợ nhất là “án chung thân” với bệnh, vì mỗi khi bệnh tái phát thường được bác sĩ kê đơn dùng một đợt kháng sinh, bệnh đỡ một thời gian lại bị lại, mà không thể chữa dứt điểm.
Dưới đây là 3 dấu hiệu chính giúp bạn nhận biết bệnh viêm đại tràng để điều trị kịp thời:

Đau bụng

Khi bị bệnh bạn sẽ thường xuyên đau bụng ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái (vùng đại tràng gan góc, góc lách) sau đó đau lan dọc theo khung đại tràng. Đau có có lúc quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ, râm ran, sôi bụng. Khi đau, bạn thường có cảm giác muốn đi vệ sinh, đi xong thì giảm đau.

Bệnh có thể sẽ phát cơn đau sau khi ăn xong, đặc biệt là ăn những đồ lạ, tanh, sống, nem chua, cua, hải sản, ốc, đồ ăn nhiều dầu mỡ hoặc uống rượu bia, nước uống có ga.

Rối loạn đại tiện thường xuyên

Biểu hiện của đau đại tràng chủ yếu là đau bụng đi ngoài, lúc táo, sống, nát, đi nhiều lần một ngày, phân có nhầy, thậm chí phân lẫn máu, bụng lúc nào cũng căng trướng, khó tiêu.

cach-nhan-biet-som-va-dieu-tri-dau-dai-trang-qua-3-bieu-hien-benh
Đại tràng thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể người.

Biểu hiện bên ngoài

Khi bị đau đại tràng, người bệnh sẽ mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, giảm trí nhớ, nóng nảy hay cáu gắt, có thể có sốt nhẹ, da dẻ xanh xao…

Khi có những triệu chứng này bạn nên nghĩ ngay đến viêm đại tràng, đi thăm khám tại các cơ sở y tế để biết chính xác bệnh và điều trị đúng hướng.

Tpcn BoniBaio hỗ trợ điều trị bệnh

Thông thường, với bệnh lý viêm đại tràng mãn tính và đại tràng co thắt, có những nhóm thuốc tây thường được sử dụng như: nhóm chống co thắt cơ trơn, nhóm giảm đau, nhóm chống táo bón, nhóm cầm tiêu chảy, nhóm kháng sinh tiêu viêm, nhóm an thần. Tuy nhiên, theo phó giáo sư, tiến sĩ Trần Quốc Bình, nguyên giám đốc Viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, những nhóm thuốc này chỉ điều trị được triệu chứng mà không có tác dụng tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa và giúp đại tràng hấp thu dưỡng chất, phục hồi niêm mạc đại tràng tổn thương. Đặc biệt, việc lạm dụng thuốc dễ gây nhờn thuốc, kháng thuốc hoặc gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn khiến cho bệnh thêm nặng hơn.

Vì vậy, người bệnh mắc viêm đại tràng mãn tính và đại tràng co thắt được khuyên nên bổ sung BoniBaio.

BoniBaio là sản phẩm của Canada có công dụng:

Tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột.
Khắc phục các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng, đại tràng co thắt như: đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài nhiều lần, táo bón, rối loạn tiêu hóa, phân sống…
Giảm nhanh cảm giác stress, căng thẳng, kích thích gây co thắt đại tràng. Hỗ trợ điều trị IBS, viêm đại tràng cấp và mạn tính, đi ngoài nhiều lần, táo bón, phân sống, phân nát.
BoniBaio được khuyên dùng cho cả bệnh nhân viêm đại tràng mãn tính và đại tràng co thắt, bởi thành phần của BoniBaio được tổng hợp với công thức toàn diện gồm 3 nhóm:

+ NHóm điều trị nguyên nhân của hội chứng viêm đại tràn cấp và mãn tĩnh: 6 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus Acidophilus, L.Plantarum, L. Casei, Bifidobacterium Bifidum/Lactis Composition, Bifidobacterium Longum.

+ Nhóm điều trị nguyên nhân của hội chứng ruột kích thích: 5-HTP

+ Nhóm điều trị triệu chứng: gồm những thảo dược từ thiên nhiên giúp:

Cung cấp chất xơ, giảm táo bón: Hạt thì là, Inulin

Giãn cơ trơn, giảm co thắt: Bạc hà, lá bài hương

Chống viêm: Gừng, bạch truật, Hoàng liên

Nhóm mát gan, trợ tiêu hóa: Lô hội, arginin, đu đủ

Bảo vệ màng, giảm đau: cây du trơn

Cách dùng:

Liều 4 viên/ngày chia 2 lần sau ăn. Có tác dụng sau 10-15 ngày. Nên dùng liên tục trong 3-6 tháng.

Nguyên nhân mắc viêm đại tràng mãn tính thường do: ăn uống không đảm bảo vệ sinh, sử dụng nhiều rượu bia,… hoặc do căng thẳng, stress, lo lắng, áp lực trong cuộc sống (đại tràng co thắt) nên người bệnh cần chú ý trong ăn uống và sinh hoạt.

Nên:
+ Ăn chất đạm từ cá, đậu nành, ăn thịt ninh nhừ

+ Bị táo bón: ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả

+ Tiêu chảy: hạn chế ăn rau xanh, nhiều chất xơ

+ Ăn đồ ăn nhà nấu, ăn uống đảm bảo vệ sinh, hạn chế ăn hàng quán

Không nên:
+ Uống rượu bia

+ Đồ ăn ôi thiu, để nhiều ngày

+ Các món chiên xào rán

+ Các thuốc gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa: giảm đau chống viêm NSAIDS, corticoid…

Đồng thời cần có chế độ luyện tập đều đặn để tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc gì, anh hãy liên hệ 18001044 để được giải đáp miến phí!

Nhà phân phối: 204H, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội